Tin hoạt động hiệp hội

Thư Chúc mừng năm mới 2024

Thứ ba, 6/2/2024 | 20:41 GMT+7
Nhân dịp năm mới năm 2024, TS. Mai Duy Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam gửi thư chúc Tết hội viên Hiệp hội và độc giả Tạp chí!

Thân gửi tất cả hội viên của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam và bạn đọc của Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam!

Trong niềm vui hân hoan đón chào năm mới 2024, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam, tôi gửi tới tất cả các hội viên cùng bạn đọc lời chúc năm mới tốt đẹp nhất!

Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) công bố mới đây, công suất năng lượng tái tạo thế giới năm 2023 đã tăng 50% so với năm 2022 và 5 năm tới sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Tại Việt Nam, vào trung tuần tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch điện VIII, trong đó ưu tiên phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Không gian phát triển mới của ngành năng lượng đã mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Trong đó, phát triển năng lượng xanh vừa đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế xanh vừa đảm bảo phát triển bền vững.

Trong năm qua, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách gặp gỡ và trao đổi thông tin, quan điểm, hướng phát triển trong lĩnh vực năng lượng sạch như: hội thảo Chuyển dịch cơ cấu nguồn điện và vai trò của ngành công nghiệp khí trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030, hội thảo Quy hoạch điện VIII – Vai trò của điện khí trong nền kinh tế Việt Nam…

Lãnh đạo Hiệp hội cũng tham dự hội nghị trực tuyến, gặp gỡ và làm việc, tạo cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch tại Việt Nam.

Đặc biệt, Hiệp hội đã ban hành các quyết định về nhân sự nhằm kiện toàn Ban Lãnh đạo Hiệp hội, tạo động lực mới cho các hoạt động của Hiệp hội trong giai đoạn tới.

Trong năm qua, Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với các tin bài nhanh chóng, kịp thời về những chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước cũng như của Bộ, ngành liên quan đến sự phát triển năng lượng nói chung, năng lượng sạch nói riêng; phản ánh hoạt động sôi động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, qua đó góp phần khẳng định vị thế của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam.

Năm 2024 là năm mà lĩnh vực năng lượng tái tạo tiếp tục có cơ hội bứt phá mạnh mẽ trong bối cảnh nước ta đang nỗ lực hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ về giảm mức phát thải thông qua chuyển dịch năng lượng công bằng và bền vững.

Trong năm 2024, Hiệp hội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm chung tay triển khai thực hiện Quy hoạch điện VIII theo tiến độ, mục tiêu đặt ra, nhất là các mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ có chiến lược để tiếp tục phát triển thêm hội viên; củng cố, kiện toàn Ban Lãnh đạo Hiệp hội để đồng hành cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng sạch nói chung và các thành viên của Hiệp hội nói riêng tham gia vào quá chuyển dịch năng lượng công bằng, bền vững đang diễn ra sôi động tại nước ta.

Tôi tin tưởng toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, hội viên của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực hết mình để đạt được các mục tiêu đề ra trong năm mới.

Mừng năm mới 2024, kính chúc tất cả các hội viên của Hiệp hội, bạn đọc của Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Trân trọng!

T.M Ban Thường vụ

Chủ tịch

TS. Mai Duy Thiện