Văn hóa, du lịch

Thúc đẩy phát triển du lịch thành phố Vũng Tàu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thứ sáu, 17/3/2023 | 10:30 GMT+7
Ngày 16/3, UBND thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tiếp và làm việc với Tổng Thư ký Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố khu vực châu Á - Thái Bình Dương (TPO) Woo Kyungha về hợp tác phát triển du lịch thành phố Vũng Tàu trong khu vực và thế giới.

Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký TPO Woo Kyungha chia sẻ, chuyến thăm lần này là cơ hội để cá nhân ông và các thành viên của TPO trải nghiệm thực tế, tìm hiểu các chính sách về du lịch của thành phố Vũng Tàu. Dịp này, Tổng Thư ký TPO mong rằng thành phố sẽ tiếp tục góp sức cùng TPO xây dựng chiến lược du lịch quốc tế trong tương lai.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để Hội nghị thường niên của TPO 2023 dành cho thành viên Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu làm việc với đoàn công tác TPO

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đánh giá cao vai trò của TPO trong việc là mạng lưới liên kết, hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch giữa các thành phố du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Qua đây mong muốn Tổng Thư ký TPO quan tâm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu với các quốc gia, thành phố thành viên, đặc biệt trong các nội dung: thúc đẩy giao lưu văn hóa, thể thao, lễ hội, sự kiện; kêu gọi đầu tư, kết hợp giới thiệu tuyên truyền quảng bá phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới…

Bên cạnh đó, mong rằng phía TPO sẽ hỗ trợ tăng cường kết nối, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng đến doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực như: phát triển hạ tầng đô thị, đô thị thông minh, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế, logistics, trung tâm tài chính, thương mại; nghiên cứu tổ chức một giải golf đẳng cấp tại Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu còn đề cập đến chủ trương lớn của Bộ Chính trị về phát triển du lịch Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Từ đó khẳng định, Vũng Tàu hoàn toàn ủng hộ vai trò của TPO không chỉ trong khuôn khổ châu Á - Thái Bình Dương mà còn mở rộng ra toàn thế giới thông qua việc tổ chức Hội nghị thường niên của TPO 2023 tại thành phố.

TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được thành lập tại Hội nghị các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (APCS) lần thứ 5 vào năm 2002 tại Fukuoka, Nhật Bản. Năm 2019, thành phố Vũng Tàu đã được kết nạp là thành viên thứ 124 của tổ chức và là thành phố thứ 6 của Việt Nam là thành viên chính thức của TPO.

Khả Như