Tiết kiệm điện năng

Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp

Thứ năm, 5/5/2022 | 08:41 GMT+7
Trong hai ngày 5 và 6/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức hội thảo giới thiệu dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam - dự án VSUEE.

Dự án Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam do Quỹ Khí hậu Xanh tài trợ ủy thác qua Ngân hàng Thế giới, Bộ Công Thương là cơ quan chủ quản quản lý.

Dự án được thực hiện nhằm thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam, đồng thời góp phần đạt mục tiêu quốc gia về tiết kiệm năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng và thực hiện triển khai các nhiệm vụ, hành động giảm phát thải nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Dự án đặt mục tiêu thực hiện cơ chế bảo lãnh tín dụng cho các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng; tháo gỡ rào cản về tiếp cận vốn vay thương mại; tạo động lực huy động các nguồn tài chính, thúc đẩy triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng thông qua thí điểm cơ chế chia sẻ rủi ro trong đầu tư, triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng; hỗ trợ thực hiện các mục tiêu của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP).

Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp. (Ảnh minh họa)

Tham gia dự án, các doanh nghiệp công nghiệp sẽ được áp dụng các công nghệ cải tiến và tối ưu hóa sản xuất để cắt giảm chi phí sản xuất và tiêu thụ năng lượng, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh tổng thể của mình ở thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Tại hội thảo, các tổ chức tài chính tham gia dự án, doanh nghiệp công nghiệp và công ty dịch vụ năng lượng sẽ được các chuyên gia hướng dẫn, tập huấn chuyên sâu về một số nội dung như: hướng dẫn xác định các định mức tiết kiệm năng lượng, các công nghệ giải pháp tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp, nhận dạng các dự án tiết kiệm năng lượng tiềm năng, tính toán tiềm năng tiết kiệm năng lượng và hệ số giảm phát thải.

An Vinh