Năng lượng tái tạo

Thụy Sĩ thúc đẩy xây dựng các nhà máy điện gió và thủy điện lớn

Thứ bảy, 5/2/2022 | 19:41 GMT+7
Chính phủ Thụy Sĩ dự định sẽ đẩy nhanh các thủ tục pháp lý để thúc đẩy việc xây dựng các công trình thủy điện và năng lượng gió quy mô lớn.

Bộ trưởng Năng lượng Thụy Sĩ Simonetta Sommaruga ngày 3/2 cho biết các kế hoạch này là một phần trong nỗ lực đang được Quốc hội Thụy Sĩ tiến hành nhằm cải thiện nguồn cung cấp năng lượng. Bà Sommaruga nhấn mạnh đến mục tiêu hợp lý hóa các thủ tục xây dựng đập và tuabin gió bằng cách giảm số lượng đơn phản đối nộp lên các tòa án, song không làm suy yếu việc bảo vệ môi trường.

Các dự án xây dựng cột thu năng lượng gió và nâng đập hồ nhân tạo trên dãy núi Alps đã bị chặn lại do các đơn phản đối. Trong một số trường hợp, các dự án đã bị các tòa án đình lại trong 20 năm. Chính sự chậm trễ này khiến các công ty chuyển sang đầu tư vào các dự án ở nước ngoài.

Ảnh minh họa

Chính phủ Thụy Sĩ cũng đang khuyến khích giảm thuế lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại các tòa nhà mới và đơn giản hóa các thủ tục hành chính.  

Bà Sommaruga cho biết thêm, Chính phủ nước này đang chuẩn bị một số dự án khác để ngăn chặn tình trạng suy giảm nguồn năng lượng, đặc biệt yêu cầu các công ty vận hành các nhà máy thủy điện phải đảm bảo đủ nguồn cung điện.

Theo TTXVN