Văn hóa, du lịch

Tiếp tục quảng bá Thủ đô Hà Nội trên kênh truyền hình CNN

Thứ tư, 5/10/2022 | 11:04 GMT+7
Ngày 4/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN Robert Bradley để trao đổi về các triển vọng hợp tác giữa Hà Nội và CNN (Mỹ).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch cấp cao Robert Bradley chia sẻ, CNN là kênh truyền hình đáng tin cậy khi có độ bao phủ vài trăm triệu người xem/tháng trên các nền tảng số. Đây cũng là nền tảng giàu tiềm năng trong thúc đẩy du lịch, với khả năng truyền tải nội dung quảng bá du lịch hiệu quả, sâu rộng.

Việt Nam là thị trường tiềm năng về du lịch trên kênh CNN. Hai bên đã có sự hợp tác đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô với cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên quan hệ hợp tác song phương bị gián đoạn. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN mong muốn hợp tác giữa hai bên được nối lại, qua đó CNN sẽ tiếp tục mang hình ảnh, những giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa lâu đời của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè thế giới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN Robert Bradley

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng nhấn mạnh, trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, Hà Nội và CNN đã có thời gian hợp tác rất hiệu quả. Nhờ quan hệ hợp tác với CNN, những chuyên đề giới thiệu du lịch Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã được bạn bè quốc tế biết đến và quan tâm nhiều hơn.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, giai đoạn bùng nổ dịch Covid-19, Việt Nam đã chính thức mở cửa kinh tế trở lại, thành phố Hà Nội cũng nhanh chóng chuyển sang trạng thái bình thường mới, hoạt động du lịch được tái khởi động.

Qua thống kê, khách du lịch trong nước đã gia tăng đáng kể nhưng lượng khách quốc tế vẫn chưa phục hồi như trước. Dịp này, lãnh đạo thành phố Hà Nội đề xuất, Hà Nội và CNN cần có những đánh giá sâu sắc hơn để có những thông tin cần thiết để quảng bá thiết thực hơn về du lịch cho du khách trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mong muốn, ngoài giới thiệu tiềm năng du lịch và văn hóa Thủ đô, CNN tăng cường sự liên kết với các địa phương khác để tạo ra chuỗi giá trị liên kết du lịch. Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện ủng hộ và thống nhất để có hướng triển khai theo đề xuất của CNN trong hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam.

Khả Như