Tiêu thụ than vùng miền Tây đạt 78% kế hoạch năm

Thứ năm, 29/8/2019 | 08:40 GMT+7
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn vừa đi kiểm tra hệ thống kho - cảng xuất, nhập khẩu than tại vùng miền Tây (Quảng Ninh) và làm việc với Công ty Kho vận Đá Bạc cùng các đơn vị trực thuộc tại vùng miền Tây.

Chủ tịch HĐTV TKV và đoàn công tác của Tập đoàn đã kiểm tra hệ thống kho - cảng xuất, nhập khẩu than tại cảng Bến Cân và cảng Điền Công thuộc Công ty Kho vận Đá Bạc. Theo báo cáo, từ đầu năm đến hết ngày 26/8, có 3,98 triệu tấn than được xuất giao cho khách hàng và 3,95 triệu tấn than được nhập khẩu qua cảng Điền Công. Tại cảng Bến Cân, trên 2 triệu tấn than được xuất giao cho khách hàng và than nhập khẩu qua cảng là 1,2 triệu tấn.

Bên cạnh đó, trong 8 tháng năm 2019, các đơn vị trong vùng miền Tây đã nỗ lực phối hợp hiệu quả trong sản xuất, tiêu thụ, nhập khẩu, chế biến than đáp ứng nguồn than cho khách hàng. Dự kiến 8 tháng đầu năm 2019, than nguyên khai sản xuất của cả vùng đạt trên 7,277 triệu tấn, đạt 74% kế hoạch năm và đạt 72% kế hoạch điều hành; than tiêu thụ đạt gần 7,428 triệu tấn, đạt 78% kế hoạch năm; than mua mỏ đạt trên 6,353 triệu tấn, đạt 67% kế hoạch năm… Các đơn vị cũng đề nghị với Tập đoàn một số vấn đề như đổi mới công nghệ cảng Điền Công đáp ứng cho sản xuất, sửa chữa lớn tuyến đường xuống cảng Điền Công, triển khai các dự án đầu tư phát triển mỏ hầm lò, nâng công suất dự án mỏ Tràng Bạch…

Các đơn vị trong vùng miền Tây đã nỗ lực chế biến than đáp ứng nguồn nguyên liệu cho khách hàng

Sau khi kiểm tra tại hiện trường hệ thống kho - cảng và nghe báo cáo của các đơn vị, Chủ tịch HĐTV TKV biểu dương các đơn vị vùng miền Tây đã hoàn thành tốt công tác sản xuất, tiêu thụ than 8 tháng năm 2019. Trong đó, một số đơn vị đạt kết quả cao như: Than Nam Mẫu có lượng than nguyên khai sản xuất đạt 79% kế hoạch năm, Than Vàng Danh đạt 78% kế hoạch năm…

Ông Lê Minh Chuẩn đánh giá cao các đơn vị trong vùng có sự phối hợp hiệu quả trong công tác sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ và nhất trí với các đề xuất về nâng công suất dự án mỏ Tràng Bạch của Than Uông Bí từ 1,2 triệu tấn lên 1,6 triệu tấn. Ông Chuẩn lưu ý Công ty than Uông Bí cần phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ an ninh trật tự khu mỏ của Vietmindo. Bên cạnh đó, các đơn vị đầu tư quy hoạch, đổi mới công nghệ cảng Điền Công về hệ thống kho, cảng, xây dựng tường bao che chắn, đáp ứng cho nhập khẩu pha trộn chế biến tại cảng nhưng cần thực hiện tốt công tác môi trường.

Chủ tịch HĐTV TKV yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác đầu tư, duy trì, phát triển sản xuất theo kế hoạch năm 2019, đáp ứng nhu cầu than tăng, nhất là dự án hầm lò Mạo Khê, không đầu tư dàn trải và đặc biệt quan tâm thực hiện công tác môi trường trong sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an ninh trật tự. Song song với đó, các đơn vị tập trung chỉ đạo, điều hành hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và cân đối tài nguyên, năng lực sản xuất để chuẩn bị tốt cho kế hoạch 2020, là năm nền tảng cho thực hiện kế hoạch 2020 - 2025.

Tiến Đạt