Năng lượng tái tạo

Tổ chức Diễn đàn thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch – Việt Nam

Thứ năm, 20/10/2022 | 15:52 GMT+7
Diễn đàn thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam cùng với hai hội thảo chuyên đề về năng lượng gió và năng lượng hiệu quả sẽ được tổ chức vào ngày 1/11 tới đây tại Hà Nội.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, Diễn đàn thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam được tổ chức bên lề chuyến thăm của Hoàng gia Đan Mạch tới Việt Nam trong hai ngày 1 - 2/11/2022. 

Với chủ đề “Cùng kiến tạo một tương lai xanh hơn”, chương trình sẽ có sự hiện diện của Thái tử kế vị Frederik cùng Công nương Mary của Đan Mạch, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và đoàn doanh nghiệp cấp cao gồm 36 doanh nghiệp Đan Mạch; trong đó có 22 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng gió và 14 doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng hiệu quả. Đây đều là những doanh nghiệp Đan Mạch đầu ngành với nhiều sáng kiến nhất trong lĩnh vực hoạt động của họ. Tại diễn đàn, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ được ký kết.

Ảnh minh họa

Gần đây, nhiều doanh nghiệp Đan Mạch quan tâm đến thị trường Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 9 tháng năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Đan Mạch đạt 554,17 triệu USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Đan Mạch 384,65 triệu USD; tăng 51,8% so với cùng kỳ năm 2021. Về đầu tư, trong năm nay, Đan Mạch đã nổi lên là 1 trong 5 nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, với tổng đầu tư mới đạt 1,32 tỷ USD.

Lan Anh