Văn hóa, du lịch

Tổ chức lễ kỷ niệm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại tại Hà Nội

Thứ sáu, 5/5/2023 | 10:45 GMT+7
Ngày 4/5, Đại sứ quán Liên bang Nga, Belarus tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2023) và cuộc diễu hành “Trung đoàn bất tử”.

Tại buổi lễ, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich đã điểm lại quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thoát khỏi chủ nghĩa phát xít của nhân dân Liên Xô. Dịp này, Đại sứ nhấn mạnh việc tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và cuộc diễu hành “Trung đoàn bất tử” đã trở thành truyền thống cả ở Nga và nhiều nơi trên thế giới. Đây là hoạt động nhằm tri ân những người đã tham gia Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Đặc biệt, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam nhấn mạnh đóng góp vào chiến thắng vĩ đại của nhân dân Liên Xô không thể không nhắc đến sự tham gia của những chiến sĩ Việt Nam. Tên tuổi của những người chiến sĩ ấy đã được khắc ghi trên danh sách Bảo tàng tưởng nhớ “Con đường ký ức” ở Moskva, Liên bang Nga.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Borovikov Vladimir Vladimirovich bày tỏ, chúng tôi mong rằng các nước trên thế giới được hòa bình, thịnh vượng và các ký ức về các chiến binh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ được lưu giữ qua mọi thời đại.

Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và cuộc diễu hành “Trung đoàn bất tử”

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, chiến sĩ Hồng quân đã hy sinh và nhân dân Liên Xô thiệt mạng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Đại sứ quán Belarus phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức Triển lãm ảnh tưởng nhớ các sự kiện hào hùng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại trên đất nước Belarus.

Trước lễ kỷ niệm, các đại biểu đã tham gia hoạt động diễu hành “Trung đoàn bất tử”. Đây là hoạt động của người dân Nga tưởng nhớ người thân đã thiệt mạng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Sáng cùng ngày, đoàn các đại sứ, nhà ngoại giao Liên bang Nga, Cộng hòa Armenia, Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Belarus và Cộng hòa Kazakhstan đã dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Huyền Dung (T/H)