Văn hóa, du lịch

Top 10 điểm đến giúp du khách bỏ thói quen sử dụng internet

Thứ ba, 7/9/2021 | 10:52 GMT+7
Công ty Uswitch (Anh) đã chọn ra 10 điểm đến hàng đầu thế giới để du khách "giải độc” kỹ thuật số và dành thời gian cho chuyến du lịch.

Các điểm đến được đánh giá theo nhiều tiêu chí như tốc độ kết nối internet, những trải nghiệm, nơi ở và thời gian di chuyển đến đô thị gần nhất.

Theo đó, sở hữu những khung cảnh tuyệt đẹp như cánh đồng hoa oải hương, hoa hướng dương hay cây ô liu, Provence (Pháp) được biết đến với nhịp sống chậm rãi. Quanh khu vực có hơn 2.000 điểm du lịch để tham quan và 14.000 lựa chọn để lưu trú vì vậy du khách sẽ bận rộn với những trải nghiệm thay vì sử dụng điện thoại.

Những hòn đảo nhỏ và cột đá vôi cao chót vót nhô lên khỏi mặt nước tạo nên cảnh quan độc đáo của vịnh Hạ Long (Việt Nam). Phần lớn du khách đến đây sẽ lên du thuyền để tham quan và xuống bơi giữa làn nước trong xanh. Một cách khác để ngắt kết nối internet và thực sự hòa mình vào thiên nhiên là chèo thuyền kayak. Trải nghiệm này giúp du khách ngắm nhìn phong cảnh với góc nhìn khác và tránh xa đám đông.

Cabo San Lucas (Mexico) là địa điểm có phong cảnh ven biển tuyệt đẹp và cách xa các đô thị khoảng 1 giờ di chuyển. Du khách đến đây thường đi thuyền ra Thái Bình Dương ngắm cá voi lưng gù và cá heo trong môi trường sống tự nhiên. Bên cạnh đó khách du lịch cũng có thể đạp xe leo núi, lặn với ống thở và lặn với bình dưỡng khí nếu là người yêu thích thể thao.

Pitons (St. Lucia) được bao quanh bởi các suối nước nóng, các khu tắm bùn giàu khoáng chất và những cánh rừng tươi tốt. Du khách có thể tham quan khu vực này bằng cách đi bộ đường dài xuyên rừng hoặc đi thuyền quanh hòn đảo. Các rạn san hô bao phủ gần 60% diện tích biển tại đây, mang đến cho những người đam mê thể thao dưới nước cơ hội chiêm ngưỡng hơn 200 loài sinh vật biển.

Cappadocia ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với khung cảnh đẹp như cổ tích. Đây là thành phố dưới lòng đất với các giá trị địa chất độc đáo. Mỗi sáng, hàng trăm khinh khí cầu cất cánh vào lúc bình minh, cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng thung lũng này từ trên cao.

Quần đảo Galapagos (Ecuador) cách bờ biển Nam Mỹ gần 1.000km. Để đến thành phố gần nhất là Guayaquil, du khách sẽ phải đi gần 3 giờ đồng hồ. Nhờ vị trí biệt lập của quần đảo nên du khách có dịp được rời xa cuộc sống bận rộn để khám phá vùng đất hấp dẫn nhất thế giới về đa dạng sinh học. Du khách có thể chiêm ngưỡng những con rùa khổng lồ, cự đà, chim cánh cụt và rất nhiều loài đặc hữu trên đảo.

Các hồ bơi nước nóng ở Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ) được coi là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Pamukkale nghĩa là "lâu đài bông" với bậc thang đá vôi trắng như bông gây ấn tượng đặc biệt với du khách. Khu vực này cũng có khí hậu ôn hòa phần lớn thời gian trong năm.

Vườn quốc gia Banff (Canada) có 1.600 km đường mòn phục vụ các chuyến đi bộ đường dài, thời gian lý tưởng nhất để khám phá nơi đây là vào tháng 7 đến giữa tháng 9. Nếu bạn không muốn đi bộ, điểm đến này còn rất nhiều hoạt động khác dành cho du khách như trượt tuyết băng đồng, câu cá, trượt băng, cưỡi ngựa và xem động vật hoang dã.

Khung cảnh ngoạn mục của Đại Tây Dương và quần đảo Aran khiến vách đá Moher trở thành một trong những điểm du lịch được yêu thích của Ireland. Vẻ đẹp tự nhiên của địa điểm này từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhạc sĩ và nhà thơ. Đây cũng là một điểm đến tốt để "giải độc kỹ thuật số", bạn sẽ cần khoảng 20 phút để di chuyển về thành phố Lahinch.

Machu Picchu (Peru) nằm ở độ cao 2.430m so với mực nước biển, trên sườn phía Đông của dãy Andes. Với vị trí thượng lưu sông Amazon, khu thành cổ được bao quanh bởi sự đa dạng các loài thực vật và động vật hoang dã. Machu Picchu cách thành phố gần nhất là Cusco gần 4 giờ di chuyển. Với rất nhiều điểm tham quan tự nhiên và lịch sử, thành cổ sẽ khiến du khách không có thời gian để lướt mạng.

Mộc Trà (T/H)