Năng lượng gió

Trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đã chính thức bắt đầu sản xuất điện

Thứ tư, 29/12/2021 | 22:53 GMT+7
Trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất Trung Quốc đã đi vào hoạt động một ngày sau đó. Điện đã bắt đầu chạy từ trang trại gió Hornsea 2, trang trại này sẽ trở thành trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới khi hoàn thành.

Khi hoàn thành, Hornsea 2 sẽ bao gồm 165 tuabin gió Siemens Gamesa, mỗi tuabin có công suất cực đại 8 MW. Nhiều tuabin trong số đó vẫn đang được lắp đặt, nhưng trạm biến áp ngoài khơi và các thiết bị liên quan để làm phẳng biến động đã được hoàn thành vào tháng 10, và ngay trước lễ Giáng sinh, nhà phát triển Ørsted đã công bố nguồn điện bắt đầu chạy từ các tuabin đầu tiên.

Với công suất 1.320 MW (tương đương với 1,3 triệu ngôi nhà điển hình của Vương quốc Anh) Hornsea 2 sẽ chiếm danh hiệu lớn nhất thế giới từ Hornsea 1 lân cận, có công suất nhỏ hơn nhưng nhiều tuabin hơn, với tổng công suất 1.218 MW.

Sự phát triển này trùng hợp với việc trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất Trung Quốc, Jiangsu Qidong, được kết nối với lưới điện hết công suất vào ngày Giáng sinh. Với tổng công suất 802 MW, Jiangsu Qidong đứng sau một trong hai giai đoạn Hornsea, nhưng nó lớn gấp đôi quy mô của trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất hiện tại bên ngoài Bắc Âu. Trong khi các trang trại điện gió ở châu Âu và Bắc Mỹ thường tiêu chuẩn hóa bằng cách sử dụng một kích thước duy nhất và cấu tạo bằng tuabin để tiết kiệm chi phí, Jiangsu Qidong đã đi ngược lại, sử dụng bảy mô hình từ bốn nhà sản xuất.

 

Ý An (Theo Iflscience)