Trao tặng công trình nước sạch tại đồn Biên phòng Lũng Cú

Thứ ba, 28/12/2021 | 16:52 GMT+7
Mới đây, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức lễ trao tặng công trình nước sạch tại đồn Biên phòng Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Công trình nước sạch thuộc chương trình “Nước sạch vùng cao”. Năm nay, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và Quỹ Toyota Việt Nam đã lựa chọn triển khai tại đồn Biên phòng Lũng Cú, tỉnh Hà Giang. Công trình được xây dựng với mục tiêu hỗ trợ, bổ sung thêm nguồn nước sạch, đặc biệt là vào mùa khô cho gần 400 thầy cô, học sinh tại trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn và hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Xây dựng công trình nước sạch tại đồn Biên phòng Lũng Cú

Theo Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Ma Lé, Lũng Cú là hai trong số những khu vực vùng cao của Hà Giang đang gặp nhiều khó khăn về nguồn nước. Với địa hình phân cắt, cao hơn 1.000m so với mực nước biển, nguồn nước chính được các cán bộ chiến sĩ, giáo viên và người dân địa phương sử dụng chủ yếu được dẫn từ suối cao và nước mưa.

Vào mùa khô, nước không đủ cho những nhu cầu cơ bản, sinh hoạt thường ngày. Do đó, công trình nước sạch vùng cao trên được kỳ vọng sẽ bổ sung thêm nguồn nước sinh hoạt, góp phần cải thiện, hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Lũng Cú, các thầy cô và học sinh trường Tiểu học Ma Lé được an tâm công tác, giảng dạy và học tập.

Công trình được thiết kế, xây dựng gồm hệ thống lọc nước tinh khiết, hệ thống bồn chứa nước thô và tinh, với lưu lượng khi sử dụng khoảng 25 - 30m3/ngày đêm.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã trao hơn 400 suất quà là đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm cho các thầy cô, học sinh trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Huyền Dung (T/H)