Văn hóa, du lịch

Triển lãm ảnh về văn hóa, đời sống, con người các dân tộc Việt Nam

Thứ tư, 11/10/2023 | 17:22 GMT+7
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam".

Cụ thể, theo Quyết định số 2844/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Vụ Văn hóa dân tộc, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam".

Tổ chức triển lãm ảnh về văn hóa, đời sống, con người các dân tộc Việt Nam

Triển lãm ảnh được tổ chức nhằm xây dựng được một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam để phục vụ cho công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá của Nhà nước trong các dịp lễ hội, sự kiện lớn, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, thông qua việc giới thiệu bộ ảnh đến với công chúng tại triển lãm, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế sẽ được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam, thêm hiểu biết về văn hóa, đời sống, con người các dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, sự kiện sẽ góp phần nâng cao xây dựng chất lượng đời sống văn hóa, gắn với giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa cho đồng bào các dân tộc, trong đó ưu tiên các dân tộc rất ít người.

Triển lãm dự kiến trưng bày khoảng 160 tác phẩm thể hiện những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo trong đời sống, tập quán sinh hoạt, trang phục truyền thống, hoạt động tín ngưỡng, lễ hội… của 54 dân tộc Việt Nam. Triển lãm ảnh được tổ chức theo hai hình thức: trưng bày trực tiếp tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 17 – 23/11 và triển lãm trực tuyến trên trang web thuyền thông số.

Bảo An