Trung Quốc: Các công ty than họp bàn, giải quyết vấn đề nguồn cung vào mùa đông

Thứ bảy, 25/9/2021 | 18:21 GMT+7
NLSVN - Các nhà sản xuất than lớn của Trung Quốc đang cố gắng giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung và hạn chế tăng giá khi mức tiêu thụ cao điểm mùa đông của nước này đang đến gần.

Hiệp hội Vận tải và Phân phối Than Trung Quốc cho biết, giá cả thị trường tăng đã khiến người mua chịu áp lực

Hiệp hội Vận tải và Phân phối Than Trung Quốc cho biết, Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Nhà nước Trung Quốc đã gặp một số nhà sản xuất hàng đầu khác để thảo luận về cách đảm bảo nguồn cung cấp điện cho mùa đông.

Hiệp hội cho biết, giá cả thị trường tăng đã khiến người mua chịu áp lực, nhưng các nhà cung cấp cũng đang phải đối mặt với "khó khăn trong hoạt động" khi họ cố gắng hoàn thành việc giao hàng theo hợp đồng với mức chiết khấu.

Với nhu cầu về than sẽ tăng khi nhiệt độ giảm, cơ quan kế hoạch nhà nước của Trung Quốc cho biết, họ sẽ cử các nhà điều tra đến các khu vực để đảm bảo các biện pháp ổn định nguồn cung và giá cả được thực hiện đúng cách. 

Hiệp hội cho biết các công ty đã đồng ý tiến hành trên quan điểm duy trì sự ổn định và sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng "trách nhiệm xã hội" của họ trong mùa đông.

Để đảm bảo than được giao đến các khu vực cần than nhất, các nhà sản xuất và người mua từ các khu vực Đông Bắc phụ thuộc vào than của Trung Quốc đã tập trung tại Bắc Kinh để chốt các hợp đồng cung cấp cho mùa đông.

 

Mộc Mộc (Lược dịch)