Sản phẩm, công nghệ

Trung Quốc ra mắt chiếc xe mô tô chạy bằng nước

Thứ năm, 6/5/2021 | 15:56 GMT+7
Hãng xe Benda (Trung Quốc) mới đây đã cho ra mắt mẫu mô tô trang bị động cơ 4 xi-lanh, vận hành bằng nước. Khi được đưa ra thị trường, đây sẽ là mẫu xe mô tô chạy bằng nước đầu tiên, thay vì chỉ là những nghiên cứu trên giấy trước đây.

Phương tiện sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường hiện đang là xu hướng mới trên thế giới. Hàng loạt các nhà sản xuất ô tô, xe máy… đang chạy đua làm xe điện, xe chạy bằng năng lượng tái tạo, nhiên liệu sinh học; đồng thời một số nơi đã lên kế hoạch dừng bán xe chạy bằng xăng dầu. Xe chạy bằng các nguồn năng lượng mới như nước cũng đã được nghiên cứu trước đây nhưng tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có sản phẩm chính thức nào ra mắt thị trường.

Mới đây, hãng xe Benda đã hé lộ thông tin về mẫu mô tô Benda BD999 trang bị động cơ 4 xi-lanh vận hành bằng nước sẽ được đưa vào sản xuất, phân phối ra thị trường trong thời gian tới.

Mẫu xe Benda BD999

Theo thông tin từ hãng, mẫu xe này mang phong cách thiết kế hầm hố, pha trộn giữa những đường nét cổ điển và hiện đại. Điều này thể hiện ở cách thiết kế đèn pha tròn sử dụng công nghệ đèn LED, hệ thống treo trước hành trình ngược… Bình nhiên liệu và lớp vỏ bao bọc thân xe được tạo dáng góc cạnh, cứng cáp tạo cảm giác khoẻ khoắn. BD999 sở hữu bánh xe cỡ lớn, hệ thống phanh đĩa tích hợp nhiều công nghệ tương tự các mẫu mô tô phân khối lớn đang phân phối trên thị trường. Mặt khác, hệ thống giảm xóc upside-down, đèn full-LED, bộ ly hợp chống trượt, kiểm soát hành trình của xe lại cho thấy nét hiện đại, thời thượng.

Benda BD999 gây ấn tượng với nhà tiêu thụ bởi hệ thống động cơ 1 lít, 4 xi-lanh chạy bằng nước. Theo đó, sản phẩm hoạt động bằng một bộ ắc quy có khả năng tạo dòng điện để phân tách hydro và oxy từ các phân tử nước. Cả 2 khí này đều dễ cháy, hỗ trợ tối đa cho quá trình đốt cháy buồng đốt động cơ. Theo Benda, động cơ này có hiệu suất không thua kém quá nhiều so với các mẫu mô tô 1.000cc chạy xăng thông thường.

Hiện tại hãng xe Benda chưa công bố thông tin chi tiết cũng như thông số kỹ thuật của Benda BD999, mà đang tập trung hoàn tất quá trình đưa BD999 vào sản xuất thương mại.

Gia Linh