Tỷ lệ hộ dân có điện trên địa bàn huyện Mộc Châu, Sơn La đạt 98%

Thứ hai, 17/8/2020 | 16:08 GMT+7
Mới đây, 174 hộ dân cuối cùng của xã Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La đã được sử dụng điện lưới quốc gia, góp phần nâng tỷ lệ hộ dân có điện trên địa bàn huyện Mộc Châu đạt 98%.

Điện lực Mộc Châu tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Chương trình cấp điện lưới quốc gia cho 174 hộ dân của hai bản An Thái 3 và Nà Bó 2, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu nằm trong dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016 - 2020 cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn huyện Mộc Châu thuộc dự án 2081 do Sở Công Thương Sơn La làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 2/2020 với khối lượng 2 trạm biến áp, tổng dung lượng 100kVA, xây dựng mới 4,6km và cải tạo 1,2km đường dây hạ thế.

Hai bản này là 174 hộ dân cuối cùng của xã Mường Sang được sử dụng điện lưới quốc gia, góp phần nâng tỷ lệ hộ dân có điện trên địa bàn huyện Mộc Châu đạt 98%. 

Dự án cũng hỗ trợ các hộ gia đình toàn bộ đường dây từ trạm biến áp đến từng nhà, một bảng điện, một bóng đèn và cầu dao. Ngay sau khi nghiệm thu đóng điện, Điện lực Mộc Châu tổ chức tiếp nhận và ký hợp đồng mua bán điện với các hộ dân và tổ chức tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Dự án góp phần giúp lưới điện nông thôn được củng cố và đảm bảo vận hành an toàn, chất lượng; dịch vụ khách hàng được quan tâm, chăm sóc...

Đức Dũng