Tin hoạt động hiệp hội

VCEA tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu, 6/1/2023 | 14:49 GMT+7
Ngày 5/1, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam (VCEA) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Mai Duy Thiện, Chủ tịch VCEA cho biết: Năm 2022, kinh tế - xã hội vượt qua đại dịch COVID-19 và phục hồi mạnh mẽ.

Việt Nam trở thành quốc gia thứ ba đồng ý triển khai Chương trình Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) với một loạt các quốc gia và tổ chức tài chính hàng đầu. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng triển khai hiện thực hóa các cam kết tại Hội nghị lần thứ 26, 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26, COP 27).

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng dành nhiều sự quan tâm tới lĩnh vực năng lượng sạch tại Việt Nam. Trong năm 2022, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam đã có hàng loạt cuộc gặp gỡ làm việc với các đối tác nước ngoài từ châu Âu, Hoa Kỳ, Ấn Độ... Hiệp hội cũng cử đại diện tham gia Diễn đàn Kinh tế thế giới...

Đồng thời, lãnh đạo Hiệp hội tham gia nhiều hội nghị đầu tư tại các tỉnh Tây Nam Bộ, Ninh Thuận, Quảng Trị… Lãnh đạo Hiệp hội cũng có những bài phát biểu quan trọng tại các hội nghị, hội thảo về chủ đề năng lượng sạch do các cơ quan Trung ương, Bộ, ngành tổ chức, góp phần khẳng định vị thế của Hiệp hội.

Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Cũng trong năm qua, VCEA đã khai trương trụ sở mới và kiện toàn nhân sự của Văn phòng Đại diện Hiệp hội tại TPHCM.

Hiệp hội đã kết nạp thêm nhiều tổ chức, cá nhân trở thành thành viên của Hiệp hội với mong muốn nâng cao sức ảnh hưởng của Hiệp hội.

Hiệp hội cũng tiếp tục có nhiều hoạt động hiệu quả, đi vào chiều sâu, thực chất nhằm mục tiêu bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đặc biệt, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam cũng tham gia đẩy mạnh phát triển thị trường giao dịch chứng chỉ năng lượng tái tạo tại Việt Nam. 

Cơ quan truyền thông của Hội hội là Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ với các tin bài nhanh chóng, kịp thời thông tin những chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước cũng như của Bộ, ngành liên quan đến sự phát triển năng lượng nói chung, năng lượng sạch nói riêng. Hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng sạch nói chung và các thành viên của Hiệp hội nói riêng cũng được phản ánh sinh động qua các bài viết trên tạp chí.

Theo TS. Mai Duy Thiện, năm 2023 là năm mà lĩnh vực năng lượng tái tạo tiếp tục có cơ hội bứt phá mạnh mẽ trong bối cảnh nước ta đang nỗ lực hiện thực hóa cam kết mạnh mẽ về giảm mức phát thải thông qua chuyển dịch năng lượng công bằng và bền vững.

Trong bối cảnh đó, VCEA sẽ tiếp tục bám sát hội viên; kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp năng lượng tái tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, VCEA sẽ đưa hoạt động của Hiệp hội đi vào chiều sâu, thực chất nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp nhà đầu tư, doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, góp phần thúc đẩy chiến lược chuyển đổi xanh, kinh tế xanh của đất nước.

An Vinh