Năng lượng sạch

VIVABLAST: Đối tác tin cậy cho các chủ đầu tư trong ngành năng lượng điện gió

Thứ ba, 29/6/2021 | 16:06 GMT+7
Được thành lập năm 1994, Vivablast được biết đến là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bảo dưỡng công nghiệp không chỉ tại Việt Nam mà còn các quốc gia khu vực Châu Á và toàn thế giới.

Phát triển năng lượng sạch cùng VIVABLAST

Theo thống kê của Ngân Hàng Thế Giới (The World Bank), trữ lượng điện gió của Việt Nam đạt 600 MW vào năm 2020, gấp 6 lần so với 2015 và ước tính đạt tới 12 GW vào năm 2030.

Với tiềm năng phát triển điện gió lớn nhất khu vực về cả vị trí địa lý lẫn nguồn nhân lực, ngành năng lượng điện gió của Việt Nam được xem là “chìa khóa ” để phát triển nền kinh tế nước nhà.

Bắt kịp xu hướng này, Vivablast đã và đang đầu tư để phát triển lĩnh vực năng lượng điện gió. Hiện nay, chúng tôi tự hào là một đối tác tin cậy trong việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho ngành năng lượng điện gió nước nhà nói riêng và trong khu vực nói chung.   

Về chúng tôi

Được thành lập năm 1994, Vivablast được biết đến là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bảo dưỡng công nghiệp không chỉ tại Việt Nam mà còn các quốc gia khu vực Châu Á và toàn thế giới.

Trong giai đoạn hơn 27 năm hình thành và phát triển, chúng tôi vinh dự được đóng góp vào các dự án công nghiệp lớn trong thị trường từ giai đoạn xây dựng đến giai đoạn bảo trì của các ngành công nghiệp đầu ngành.

Ngành năng lượng điện gió tại Việt Nam

Ngành Năng Lượng Điện Gió tại VIVABLAST

Hiện nay, song song với xu thế hội nhập và phát triển, nền kinh tế Việt Nam cũng đang đà tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của các nhà máy, xí nghiệp, nhà ở đã tạo nên vấn đề về khí thải nhà kính, ô nhiễm môi trường ngày càng tăng. Từ đó, nhu cầu sử dụng năng lượng sạch là điều nhiều người đang quan tâm và đầu tư cho môi trường sống của mình.

Theo đánh giá thì Việt Nam được xem là một nước có tiềm năm gió lớn nhất so với 4   nước trong khu vực, với tốc độ gió trung bình lớn hơn 6m/s ở độ cao 65 m (công suất 512 GW). Hiểu được thế mạnh đó, Vivablast hướng tới phát triển dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng điện gió. Để phát triển bền vững, Vivablast đã nghiên cứu và nắm bắt kịp thời thị trường, tiếp cận công nghệ tiên tiến và xây dựng một đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm.

Vivablast tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam triển khai dịch vụ thi công sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị cho ngành điện gió trên bờ và gần bờ với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, được đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế IRATA (tiêu chuẩn được công nhận trên toàn thế giới về leo an toàn trong lĩnh vực công nghiệp), GWO (chứng chỉ về an toàn và kĩ thuật cần thiết trong ngành điện gió). Ngoài ra, việc tiếp cận và áp dụng các giải pháp cải tiến mới giúp Vivablast tự tin khẳng định tên tuổi của mình trong ngành năng lượng điện gió đảm bảo triển khai các hạng mục bảo dưỡng nhà máy điện gió một cách tốt nhất, đảm bảo lượng điện sản xuất, an toàn và đạt hiệu suất cao.

Kĩ thuật viên của Vivablast được đào tạo chuyên môn và đạt chứng chỉ IRATA, GWO

Dưới đây là danh sách những dịch vụ cung cấp bởi Vivablast:

Trong quá trình thi công, lắp đặt:

- Cung cấp vật tư đặc biệt và thiết bị chuyên dụng (bánh răng nâng hạ, lều lắp dựng nhanh, máy phát điện, xe nâng người, dụng cụ bảo hộ chuyên dụng cho công tác leo dây,…)

- Gia công, sửa chữa theo yêu cầu cho các thiết bị ngoài dự án, bao gồm hàn, cắt, sữa chữa và kiểm tra NDT (PT, VT, MT,UT)

- Siết và kiểm tra độ căng của các ốc bắt giữa các trụ, thay thế ốc nếu cần thiết

- Thi công sửa chữa lớp sơn thân tháp

- Thi công phun phủ nhiệt kẽm (TSZ) tại các mặt bích kết nối chi tiết

- Phun phủ polyurea chống chấm cho móng cột gió

- Cung cấp thuyền cho đội vận hành, tuần tra

- Cung cấp cẩu chuyên dụng tải trọng cao

- Thực hiện kiểm tra hộp số bằng borescocpe, kết cấu trước khi đưa vào vận hành chạy thử

Kỹ thuật viên Vivablast thi công sửa chữa pad cẩu chuyên dụng (Lifting Tool End Cap)

Trong quá trình vận hành/ bảo dưỡng:

- Hợp đồng BOP cho các nhà máy điện gió

- Kiểm tra cánh bằng thiết bị drone, hoặc sử dụng kỹ thuật viên leo dây, và sàn thao tác

- Kiểm tra và đánh giá chất lượng, thi công sửa chữa lớp sơn phủ cho tháp

- Sửa chữa, phục hồi cánh quạt

- Kiểm tra và nâng cấp hệ thống kết cấu

VIVABLAST sử dụng thiết bị Drone với công nghệ tiên tiến nhất, cung cấp dịch vụ kiểm tra đầy đủ và chi tiết hệ thống tuabin gió tại khu vực Châu Á.

Với mục tiêu đạt công suất 12 GW vào năm 2030, các dự án nhà máy điện gió đồng loạt thi công tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bạc Liêu, Quảng Trị, Cà Mau, Bến Tre…. Điều này đã làm tăng cao nhu cầu về nhân lực chuyên môn cho ngành điện gió. Nắm bắt được nhu cầu đó, Vivablast tiên phong cung cấp các khóa đào tạo nguồn nhân lực, được chứng chỉ quốc tế cung cấp bởi các đơn vị đầu ngành trong ngành điện gió như:

- Khóa huấn luyện tiếp cận bằng dây leo IRATA

- Khóa huấn luyện GWO bao gồm: An toàn cơ bản (BST – 4/5 module cho onshore và offshore) và kĩ thuật cơ bản (BTT)

Khóa đào tạo GWO Sea Survival (Sinh tồn trên biển) diễn ra tại trung tâm đào tạo của Vivablast

Định hướng phát triển tương lai

Trong những năm vừa qua, VIVABLAST tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thi công, sửa chữa và bảo trì cho nhiều dự án nhà máy điện gió lớn nhỏ tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Philippin, Thái lan…

Từ những sự tin tưởng của khách hàng cùng với sự phát triển, hoàn thiện không ngừng của dịch vụ năng lượng điện gió, Vivablast đã và đang tiếp tục khẳng định được vị thế, uy tín của mình trong lĩnh vực năng lượng tái tạo này. Những đối tác mà Vivablast đã vinh dự được đồng hành trong quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu ở lĩnh vực Điện Gió phải kể đến như Global Wind Organization, Global Wind Academy, Asia Wind Energy Association, IRATA International, Siemens Gamesa, Vestas, GE Renewable,…

Với sứ mệnh giúp môi trường ở Việt Nam thực hiện chuyển đổi xanh, giảm thiểu khí thải carbon và cung cấp năng lượng tái tạo cho hàng triệu gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước, chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm cũng như cơ hội hợp tác cùng với đối tác địa phương, các cơ quan Nhà nước, cơ quan đoàn thể,các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Mọi vấn đề cần tư vấn về dịch vụ, kỹ thuật và các thông tin khác, xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua website vivablast.com. Vivablast hy vọng sẽ được đồng hành để đem đến nguồn năng lượng sạch cho mọi người, mọi nhà.

 

Ngọc Bích