Văn hóa, du lịch

Vịnh Hạ Long thuộc Top 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới

Thứ sáu, 8/12/2023 | 10:46 GMT+7
Mới đây, The Travel - trang du lịch nổi tiếng của Mỹ đã công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long (Việt Nam).

Theo The Travel, danh sách trên được lựa chọn dựa trên đánh giá của Tổ chức 7 kỳ quan thiên nhiên, Google và các cuộc khảo sát mới nhất được thu thập từ Instagram, TikTok và TripAdvisor theo số lượng khách truy cập hàng năm.

Vẻ đẹp vịnh Hạ Long thu hút khách tham quan

Chuyên trang du lịch của Mỹ nhận định, Việt Nam là đất nước đặc biệt được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vịnh Hạ Long thuộc vịnh Bắc Bộ, sở hữu làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ bằng đá vôi. Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ đó đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, thu hút 2,6 triệu du khách mỗi năm, đặc biệt là những người yêu thích các môn thể thao như đi bộ đường dài, bơi, lặn, leo núi.

Từ lâu, vịnh Hạ Long luôn là điểm đến phải ghé thăm của du khách quốc tế khi tới Việt Nam. Di sản UNESCO này luôn chiếm được đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới và truyền thông quốc tế nói chung. Tháng 10 vừa qua, tạp chí Forbes (Mỹ) cũng xếp hạng vịnh Hạ Long là 1 trong 24 điểm đến tốt nhất cho năm 2024 với nhận định “đây là một trong những hệ sinh thái và kiến tạo địa chất độc đáo nhất thế giới. Rất ít địa điểm có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, thực phẩm tươi ngon, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận dễ dàng”.

Theo tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler, trong danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới cũng có tên vịnh Hạ Long của Việt Nam; vịnh cũng là một trong những điểm đến sắc màu nhất của thế giới. Tháng 2/2023, tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đã đề xuất vịnh Hạ Long là 1 trong 4 điểm đến lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp mà du khách có thể ghé thăm bất cứ mùa nào. Tháng 3/2023, chuyên trang du lịch của CNN bình chọn vịnh Hạ Long nằm trong Top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Ngoài ra, vịnh Hạ Long còn là bối cảnh của các bộ phim của Hollywood như: “Kong: The Skull of Island”, “The Creator”.

Bên cạnh điểm đến của Việt Nam, The Travel công bố 9 kỳ quan thiên nhiên còn lại như: hẻm núi lớn (Grand Canyon) (Arizona, Mỹ), núi Bàn (Nam Phi), hồ Moraine (Canada), Matterhorn (Thụy Sĩ và Italia), rạn san hô lớn Great Barrier (Australia); công viên quốc gia Arches (Utah, Mỹ); vách đá Moher (Ireland); thác Iguazu (Argentina và Brazil); vịnh Guanabara (Rio de Janeiro, Brazil).

Minh Khang