Xây dựng cộng đồng khí tượng bền vững, hiệu quả trong khu vực châu Á

Thứ ba, 29/11/2022 | 11:52 GMT+7
Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn Trần Hồng Thái cùng đoàn công tác đã vừa tham dự cuộc họp của Nhóm điều hành Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á (RA II) lần thứ 18 theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu trực tuyến tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái nhấn mạnh, cuộc họp là dịp để chúng ta cùng nhau rà soát toàn bộ hoạt động của Hiệp hội, từ đó đề xuất giải pháp, sáng kiến nhằm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch hoạt động của Hiệp hội giai đoạn 2021 - 2024. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội để các bên thảo luận về các hoạt động và kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu trong giai đoạn 2024 – 2027 của Hiệp hội khí tượng khu vực II châu Á.

Họp Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á lần thứ 18 về ứng phó biến đổi khí hậu

Theo ông Trần Hồng Thái, từ nay đến năm 2023, các bên sẽ phải chuẩn bị cho các cuộc họp sắp tới của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) bao gồm Ủy ban Cố vấn chính sách (PAC), Ủy ban Điều phối kỹ thuật (TCC) và cuộc họp Đại hội đồng Khí tượng thế giới lần thứ 19 (Cg-19).

Qua đây, đại diện Việt Nam bày tỏ tin tưởng cuộc họp sẽ hiệu quả và đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần xây dựng cộng đồng khí tượng bền vững, hiệu quả trong khu vực.

Cuộc họp của Nhóm điều hành Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á lần thứ 18 tập trung trao đổi, cập nhật thông tin của cuộc họp Hội đồng điều hành lần thứ 75 của WMO liên quan đến các hiệp hội khu vực; công tác chuẩn bị cho cuộc họp Hội đồng điều hành lần thứ 76 và Đại hội đồng WMO lần thứ 19 vào tháng 6/2023.

Cuộc họp cũng đề cập đến tình hình thực hiện Kế hoạch hoạt động Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á giai đoạn 2021 - 2024 bao gồm các hoạt động cập nhật của thành viên; ưu tiên của RA II giai đoạn 2024 - 2027; hoạt động tăng cường phát triển Chiến lược Đối tác khu vực; thảo luận ưu tiên nghiên cứu và đổi mới của Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á; thảo luận về việc chuẩn bị cho Hội nghị Kỹ thuật khu vực (RA II RECO-2023); cập nhật về dự án thí điểm PPE cho các dịch vụ khí tượng thông minh đối với các thành phố lớn.

Việt Nga