Văn hóa, du lịch

Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ năm, 4/8/2022 | 08:57 GMT+7
Nhằm xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam sau đại dịch Covid-19, hội thảo Xúc tiến du lịch tỉnh Ehime, Nhật Bản đã được tổ chức tại TPHCM với sự tham gia của nhiều đại diện trong ngành du lịch hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, hội thảo xúc tiến du lịch tại TPHCM lần này là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch Việt Nam và tỉnh Ehime chia sẻ thông tin, tiến tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch Việt Nam với tỉnh Ehime và Nhật Bản trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Nhật Bản đã trải qua quãng đường gần 50 năm, đánh dấu mối quan hệ gắn bó, bền chặt, có nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hóa giữa Nhà nước và nhân dân hai quốc gia. Trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, hai nước còn có những tiềm năng rất to lớn có thể bổ sung cho nhau trong quá trình hợp tác, phát triển, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Nhân dịp này, đề nghị phía Nhật Bản tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch và cơ quan hữu quan Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau và khách từ nước thứ 3 đến du lịch hai nước.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt Thống đốc tỉnh Ehime Tokihiro Nakamura

Đối với chính quyền tỉnh Ehime, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị tỉnh quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, thúc đẩy phát triển quan hệ hai chiều giữa tỉnh với Tổng cục Du lịch và các tỉnh, thành phố Việt Nam. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và tỉnh Ehime đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa hai quốc gia. Từ đó, hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ được đẩy mạnh, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị bền chặt Việt Nam - Nhật Bản.

Về phía Nhật Bản, Thống đốc tỉnh Ehime Tokihiro Nakamura chia sẻ niềm vui khi du lịch giữa Nhật Bản và Việt Nam bắt đầu hồi sinh sau đại dịch Covid-19.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Việt Nam Nobuhiro Watanabe cũng nhận định, hội thảo Xúc tiến du lịch tỉnh Ehime tại Việt Nam không chỉ quảng bá, thúc đẩy sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của tỉnh mà sẽ góp phần thu hút nhiều hơn du khách Việt sau khi Nhật Bản nới lỏng quy định cho công dân Việt Nam nhập cảnh trở lại.

Tỉnh Ehime là một trong bốn tỉnh thuộc đảo Shikoku của Nhật Bản. Tỉnh có một số địa điểm nổi bật như suối nước nóng 3.000 năm tuổi - lâu đời nhất của Nhật Bản, thành Matsuyama cổ kính, đường cao tốc trên biển Shimanami Kaido với trải nghiệm thủy triều, check-in tại nhà hát kịch Uchiko, khám phá cảnh quan thành phố với nhiều cảnh sắc mang đậm phong cách văn hóa Nhật Bản. Về ẩm thực, Ehime nổi tiếng với nông sản đa dạng, đặc biệt là trái quýt Mikan.

Dù tọa lạc trên đảo nhưng trung tâm Ehime có nhiều khách sạn, cửa hàng bách hóa, bảo đảm đầy đủ dịch vụ tiện ích cho du khách. Ông Tokihiro Nakamura hy vọng, hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ sớm nối lại, thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Khả Di (T/H)