Văn hóa, du lịch

Xúc tiến quảng bá du lịch Hà Nội để thu hút khách tham quan

Thứ hai, 13/3/2023 | 10:27 GMT+7
Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình Du lịch Hà Nội chào 2023 (Get on Hà Nội 2023) với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”.

Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2023 được tổ chức nhằm tạo ấn tượng cho du khách về một Hà Nội cổ kính nhưng cũng hết sức trẻ trung và năng động, góp phần giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến, đồng thời kích cầu du lịch cho thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ, sự kiện nhằm tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch “Hà Nội - Đến để yêu” ngày càng tốt hơn, lan tỏa rộng rãi, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy thu hút khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội.

Qua đây, Sở Du lịch mong muốn mỗi người dân Hà Nội tiếp tục giữ gìn, phát huy nét ứng xử văn minh, thanh lịch của người Hà Nội, để mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2023

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả, đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để lĩnh vực du lịch ngày càng có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Theo đó, năm 2023, ngành du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo, tập trung làm tốt từ môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch, đặc biệt tại các khu, điểm du lịch mang đến cảm giác hài lòng cho du khách khi đến với Hà Nội.

Ngành du lịch Thủ đô cũng tập trung ưu tiên phát triển du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), du lịch golf và đang phối hợp với Sở Giao thông vận tải thành phố nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô... gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã.

Sự kiện Du lịch Hà Nội chào 2023 lần này là sự kiện khởi đầu trong chuỗi hơn 50 sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2023 bao gồm: lễ hội Du lịch Hà Nội 2023; lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023; Festival Thu Hà Nội; lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề; lễ hội Áo dài Hà Nội 2023... Các sự kiện được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hiện thực hóa mục tiêu đón hơn 22 triệu lượt khách du lịch đến Thủ đô, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, người dân Thủ đô và khách du lịch được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật trẻ trung, sôi động với sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và công nghệ. Chương trình năm nay có điểm nhấn độc đáo là toàn bộ hình nền giới thiệu về du lịch Hà Nội, từ những danh thắng, di tích, nét đẹp văn hóa... đều được thực hiện bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Bảo An