Văn hóa, du lịch

Xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến người dân, du khách Hàn Quốc

Thứ năm, 19/10/2023 | 15:17 GMT+7
Trong khuôn khổ Lễ hội Xúc tiến du lịch văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2023 vừa diễn ra, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã tổ chức chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, những năm qua, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện được nâng cấp vào cuối năm 2022 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng, đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc sang một trang mới với những phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong đó, tháng 12/2022, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Cơ quan Du lịch quốc gia Hàn Quốc ký bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024, tạo cơ sở để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, nhất là vào thời điểm phục hồi du lịch sau đại dịch. Thứ trưởng cho biết, sau khi mở cửa trở lại hoạt động du lịch, Việt Nam đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giao lưu du lịch nổi bật tại Hàn Quốc như: Lễ hội Du lịch văn hóa Việt Nam, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; tham dự Hội nghị Ngành du lịch thế giới trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch TITF. Việt Nam cũng luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực do cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và địa phương của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.

Đặc biệt, Việt Nam đã áp dụng cấp thị thực điện tử đối với công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ, cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử tại 42 cửa khẩu quốc tế (hàng không, đường bộ và đường biển), nâng thời hạn của thị thực điện tử từ 30 ngày lên đến 90 ngày; điều chỉnh nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân 13 nước được đơn phương miễn thị thực, trong đó có Hàn Quốc.

Chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam lần này sẽ tiếp nối sự nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam, thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây không chỉ là dịp để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc bản sắc văn hóa truyền thống mà còn quảng bá những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc. Đồng thời, chương trình còn tạo cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế, văn hóa.

Tại buổi lễ, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn đánh giá, sau đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đang tăng lên đáng kể. Việt Nam sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng những khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp quốc tế ở Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc...; các danh lam thắng cảnh hấp dẫn phải kể đến như vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng... Việt Nam cũng sở hữu nền văn hóa phong phú, đa dạng đậm đà bản sắc của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước; nhiều thành phố có giá trị lịch sử - văn hóa đặc sắc. Với tài nguyên du lịch hấp dẫn, Việt Nam là điểm đến phù hợp với thị hiếu của khách Hàn Quốc. Mặt khác, Hàn Quốc cũng là điểm đến và là đất nước mà người Việt Nam quan tâm du lịch hàng đầu.

Tại chương trình, đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã giới thiệu về tình hình du lịch Việt Nam, kết quả đón khách du lịch quốc tế trong đó có khách Hàn Quốc thời gian qua, chính sách mở cửa thông thoáng của Việt Nam cũng như các chính sách thị thực và xuất nhập cảnh mới được ban hành. Các đại biểu cũng được nghe những điểm nổi bật trong Chiến lược marketing du lịch Việt Nam với các dòng sản phẩm chủ đạo như: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, du lịch thành phố; cùng các loại hình sản phẩm bổ trợ như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam cũng giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của thị trường Hàn Quốc và chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Trước đó, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt “Sắc màu Việt Nam” nhằm giới thiệu đến công chúng Hàn Quốc nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung hình ảnh tươi đẹp của đất nước, con người và sự đa dạng văn hóa của Việt Nam.

Chương trình khắc họa bức tranh Việt Nam rực rỡ qua sự hòa quyện độc đáo giữa những giá trị truyền thống của dân tộc và yếu tố đương đại trên tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, khát khao vươn tầm quốc tế của nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Sự kiện đã để lại ấn tượng tốt đẹp với công chúng, đưa sắc màu Việt Nam bừng sáng trên sân khấu quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, thu hút khách du lịch đến tận hưởng vẻ đẹp bất tận và sống trọn vẹn tại Việt Nam.

Huyền Dung (T/H)