Ý đang tìm kiếm các biện pháp hạn chế tăng giá điện

Thứ sáu, 17/9/2021 | 14:15 GMT+7
Ý sẽ đưa ra các biện pháp ngắn hạn để bù đắp sự gia tăng dự kiến ​​của giá điện bán lẻ và đang tiến hành cải cách dài hạn các hóa đơn điện

 

Bộ trưởng Cingolani cho biết, giá điện bán lẻ ở Ý sẽ tăng 40% trong quý tới, do giá khí đốt quốc tế và chi phí giấy phép carbon cao hơn.

Các quốc gia ở châu Âu đang chịu áp lực về hạn chế các hóa đơn năng lượng để giúp đỡ các gia đình và doanh nghiệp nhỏ khi vấn đề tài chính đang gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19 kéo dài.

Trước đó, Tây Ban Nha đã thông qua các biện pháp khẩn cấp để giảm hóa đơn năng lượng bằng cách chuyển hàng tỷ euro lợi nhuận bất thường từ các công ty năng lượng đến người tiêu dùng và giới hạn mức tăng giá khí đốt.

Những biện pháp đó bao gồm các kế hoạch hạn chế lợi nhuận mà thủy điện và các nhà máy phát điện tái tạo khác có thể kiếm được từ việc tăng giá điện.

Có nhiều ý kiến cho rằng, Ý có thể áp dụng các biện pháp giống như Tây Ban Nha để giảm giá điện. Tuy nhiên, Bộ trưởng Cingolani cho biết hai nước rất khác nhau. Ông nói: “Không dễ để mang chiến lược từ quốc gia này sang quốc gia khác".

 

Mộc Mộc (Lược dịch)