Sản phẩm, công nghệ

Airbus vừa bàn giao máy bay trực thăng H160 đầu tiên

Chủ nhật, 12/12/2021 | 23:01 GMT+7
Trực thăng H160 đa nhiệm được bàn giao từ trung tâm trực thăng của Airbus ở Kobe, Nhật Bản. Đây cũng là nơi cung cấp chương trình đào tạo bay và việc lắp đặt thiết bị chuyên dụng để thu thập tin tức điện tử sẽ được thực hiện trước khi trực thăng được đưa vào khai thác trong năm tới.

Chiếc máy bay H160 tại Nhật Bản

Theo ông Bruno Even, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters cho biết, thật vinh dự khi Anh trở thành nhà khai thác máy bay trực thăng H160 đầu tiên của hãng. Tôi rất nóng lòng được nhìn thấy chiếc trực thăng thế hệ mới này bay trên bầu trời Nhật Bản và đóng vai trò quan trọng trên thị trường thu thập tin tức điện tử của đất nước này.

Ông Jun Yanagawa, Chủ tịch ANH chia sẻ, ngành công nghiệp thu thập tin tức điện tử đang thay đổi nhanh chóng và chúng tôi rất vui khi có được chiếc trực thăng hoàn hảo này phục vụ cho hoạt động của mình và nó sẽ trở thành phương tiện chủ chốt trong đội bay Airbus của hãng.

ANH sẽ triển khai đội trực thăng Airbus gồm 5 chiếc AS365 và 5 chiếc H135. Chiếc H160 này sẽ gia nhập đội bay hiện tại của hãng để thu thập tin tức điện tử cho các đài truyền hình trên khắp Nhật Bản.

H160 đã được Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cấp chứng nhận chủng loại vào tháng 7 năm 2020, tiếp theo là chứng nhận từ Cục hàng không dân dụng Nhật Bản (JCAB) vào tháng 5 năm 2021 và từ Cơ quan hàng không dân dụng Brazil vào tháng 9/2021.

Được thiết kế như một máy bay trực thăng đa nhiệm có khả năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ như vận tải ngoài khơi, dịch vụ y tế khẩn cấp, vận tải hàng không tư nhân và doanh nghiệp cũng như các dịch vụ công, H160 tích hợp những cải tiến công nghệ mới nhất của Airbus. Máy bay trực thăng mang đến cho hành khách sự thoải mái vượt trội nhờ các cánh quạt Blue Edge giúp giảm tiếng ồn và tầm nhìn rộng bên ngoài mang lại lợi ích cho cả hành khách và phi công.

Mộc Mộc (Lược dịch)