Sản phẩm, công nghệ

Máy bay Rolls Royce trở thành phương tiện chạy điện nhanh nhất

Chủ nhật, 28/11/2021 | 15:49 GMT+7
NLSVN - Chiếc máy bay mang tên "Spirit of Innovation" đã trở thành phương tiện chạy điện nhanh nhất từng có trong chuyến bay thử nghiệm. Chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện của họ đã đạt tốc độ tối đa 623 km/h. Khi được hoàn thiện, nó sẽ là chiếc máy bay chạy điện nhanh nhất.

Hình ảnh chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện, phá kỷ lục về tốc độ

Chiếc xe, một phần của chương trình ACCEL (Accelerating the Electrification of Flight) của công ty, đạt tốc độ 555,9 km/h trên 3 km, đánh bại kỷ lục trước đó là 213,04 km/h. Trên quãng đường dài 15 km, Spirit of Innovation đạt tốc độ 532,1km/h cũng là một kết quả phá kỷ lục khác. Máy bay cũng nhanh hơn cả khi leo lên đến 3.000 mét so với thành tích trước đó, thực hiện nó chỉ trong 202 giây.

Các kết quả này hiện đã được đệ trình lên Fédération Aéronautique Internationale (FAI), tổ chức quốc tế kiểm soát và chứng nhận kỷ lục hàng không và du hành vũ trụ của thế giới.

“Việc giành được kỷ lục tốc độ thế giới chạy hoàn toàn bằng điện là một thành tích tuyệt vời của đội ACCEL và Rolls-Royce. Tôi muốn cảm ơn các đối tác của chúng tôi và đặc biệt là Electroflight vì sự hợp tác của họ trong việc đạt được bước đột phá tiên phong này”, Warren East, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, cho biết.

“Công nghệ động cơ và pin tiên tiến được phát triển cho chương trình này có những ứng dụng thú vị cho thị trường Máy bay di động nâng cao. Theo sau sự tập trung của thế giới vào nhu cầu hành động tại COP26, đây là một cột mốc quan trọng khác sẽ giúp biến 'máy bay phản lực số không' thành hiện thực và hỗ trợ tham vọng của chúng tôi trong việc cung cấp những đột phá công nghệ mà xã hội cần để khử carbon trong vận tải đường không, đất liền và đường biển. "

Kỷ lục được chứng nhận hiện tại cho chiếc xe chạy bằng điện nhanh nhất là Venturi VBB ‑ 3 Streamliner, chiếc xe điện đã đạt vận tốc 550 km/h cách đây 5 năm.

Ý An (Theo Iflscience)