Sản phẩm, công nghệ

Ắcquy ARK của Growatt giành giải thưởng “All Quality Matters”

Thứ năm, 20/5/2021 | 14:07 GMT+7
Mới đây, Growatt đã giành được giải thưởng “All Quality Matters” (giải thưởng về chất lượng) của tổ chức TÜV Rheinland tại hội nghị về năng lượng mặt trời.

Nắm bắt xu hướng tích trữ năng lượng toàn cầu, Growatt đã sớm nghiên cứu và đưa ra các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng, nhất là trong bối cảnh năng lượng tái tạo đang phát triển nhanh ở nhiều quốc gia. Với nỗ lực của mình, mới đây, Growatt đã giành được giải thưởng “All Quality Matters” (giải thưởng về chất lượng) của tổ chức TÜV Rheinland tại hội nghị về năng lượng mặt trời. Giải thưởng được trao cho những tính năng vượt trội của ắcquy ARK trong chương trình thử nghiệm của tổ chức trên có tên gọi là PVE Test Program.

Bà Lisa Zhang, Giám đốc Marketing của Growatt cho biết: “Tại Growatt, đội ngũ của chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm và chúng tôi rất vinh hạnh khi biết sản phẩm ắcquy ARK của Growatt đã được TÜV Rheinland công nhận về độ an toàn và độ tin cậy vượt trội cho giải pháp lưu trữ dân dụng”.

Trong chương trình thử nghiệm, ắcquy ARK đã nhận được những đánh giá hàng đầu trong thử nghiệm về độ an toàn và tin cậy bao gồm hiệu suất chu kỳ sạc/xả, quá trình kiểm soát năng lượng sạc/xả, công suất sạc/xả định mức cao cũng như hiệu suất sạc/xả tại các mức nhiệt độ cao/thấp.

Ắcquy ARK của Growatt giành giải thưởng “All Quality Matters”

Ắcquy ARK sử dụng vật liệu điện cực Lithium-iron-phosphate (LFP) không chứa coban để cải thiện độ an toàn khi hoạt động. Hơn thế nữa, với lợi ích từ thiết kế dạng mô-đun, không chỉ giúp việc lắp đặt dễ dàng mà còn cung cấp cho khách hàng khả năng lựa chọn linh hoạt đáng kể dung lượng lưu trữ.

Growatt là một trong số ít các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp điện mặt trời phát triển ắcquy lưu trữ và bộ biến tần hybrid của riêng mình nhằm cung cấp toàn bộ giải pháp lưu trữ về năng lượng mặt trời. Nhóm nghiên cứu và phát triển của công ty (R&D) cũng phát triển hệ thống quản lý ắcquy (BMS) và biến tần hybrid của riêng mình để cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện cho các hệ thống lưu trữ năng lượng.

Hiện tại, Growatt cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật “một cửa” (one -stop) cho các giải pháp điện mặt trời và hệ thống ắcquy lưu trữ. “Chúng tôi cũng có thể cải thiện hiệu quả dịch vụ bằng cách sử dụng các giải pháp giám sát để nâng cấp phần mềm và khắc phục sự cố từ xa, giảm chi phí vận hành và bảo trì (O&M) cho người vận hành và khai thác hệ thống”, bà Lisa Zhang kết luận.

Hệ thống điện mặt trời lưu trữ dân dụng của Growatt được lắp đặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại Việt Nam, ngoài các sản phẩm biến tần hòa lưới phổ biến, Growatt cũng cung cấp cho thị trường đa dạng các dòng sản phẩm về lưu trữ như: biến tần hòa lưới kèm chức năng tích hợp sẵn cổng chờ kết nối ắcquy để mở rộng sang hệ lưu trữ, điển hình như sản phẩm MIN 2500-6000TL-XH. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm biến tần hybrid như model SPH, biến tần kết hợp-AC, model SPA, kèm hệ thống ắcquy lưu trữ ARK được phát triển bởi Growatt. Tất cả tạo thành hệ thống điện mặt trời hoàn chỉnh vừa thực hiện chức năng hòa lưới cũng như dễ dàng và thuận tiện mở rộng sang chức năng lưu trữ khi cần.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sử dụng ắcquy để lưu trữ điện là một giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết được những hạn chế của nguồn năng lượng mặt trời (tính thời điểm) cũng như sự phụ thuộc vào các nguồn điện khác mà vẫn duy trì hệ thống điện tự dùng an toàn, hiệu quả. Các ắcquy này càng phát huy hiệu quả hơn nữa khi sử dụng đồng bộ với các sản phẩm biến tần hoà lưới do các doanh nghiệp uy tín cung cấp như Growatt vì sản phẩm của họ đã đạt được quy chuẩn khắt khe do các tổ chức năng lượng uy tín toàn cầu chấp thuận.

PV