Australia thúc đẩy tăng trưởng nhiên liệu sinh học để giúp chống lại biến đổi khí hậu

Thứ sáu, 19/11/2021 | 17:54 GMT+7
Theo chính phủ Australia, Năng lượng sinh học có thể đóng góp khoảng 10 tỷ đô la Úc (7 tỷ đô la) cho nền kinh tế Australia vào năm 2030, khi đặt ra kế hoạch thúc đẩy nhiên liệu sinh học để giúp đất nước đạt được mức phát thải carbon ròng bằng không Năm 2050.

Ảnh minh họa

Năng lượng sinh học, bao gồm biến chất thải hữu cơ và chất thải cây trồng thành nhiên liệu, hiện chiếm khoảng 3% tổng mức tiêu thụ năng lượng của Úc và có thể phát triển để cung cấp tới 20% vào những năm 2050, nhưng chi phí sản xuất sẽ phải giảm để đạt được điều đó.

Ngành công nghiệp này có thể tạo ra 26.200 việc làm và giúp giảm lượng khí thải khoảng 9% so với mức của năm 2019 vào những năm 2030.

Với khoản tài trợ mới 33,5 triệu đô la Úc, ARENA đặt ra kế hoạch hỗ trợ các dự án có thể cho thấy nhiên liệu sinh học sẽ có lợi thế so sánh ở đâu và xác định các rào cản đối với phát triển nhiên liệu sinh học.

Chính phủ nhấn mạnh rằng sản xuất nhiệt công nghiệp, hàng không và nhiên liệu hàng hải và khí tái tạo là một trong những lĩnh vực khó giảm phát thải carbon, mang lại tiềm năng thị trường cho nhiên liệu sinh học.

"Điều này sẽ giúp thúc đẩy các ngành công nghiệp hàng không và hàng hải mạnh mẽ, hàng đầu thế giới có khả năng cạnh tranh và khả thi về lâu dài", Bộ trưởng Năng lượng Angus Taylor cho biết trong một tuyên bố.

Ý An (Theo Reuter)