Văn hóa, du lịch

Ba tỉnh, thành miền Trung quảng bá du lịch tại Malaysia

Thứ tư, 25/10/2023 | 10:49 GMT+7
Mới đây, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA, cụm liên kết phát triển du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá du lịch ba tỉnh, thành với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” nhằm tăng cường thu hút khách du lịch từ Malaysia đến Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng kiêm trưởng cụm liên kết cho biết, năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển quan hệ hợp tác song phương trong tương lai, trong đó có hợp tác du lịch. Do đó, sự kiện quảng bá du lịch ba tỉnh, thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế góp phần mở ra cơ hội để các bên chia sẻ thông tin cập nhật quan trọng về sự phục hồi của các điểm du lịch miền Trung Việt Nam, đặc biệt sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sự kiện được kỳ vọng đóng góp vào quá trình phát triển và mở rộng thị trường tiềm năng của khách quốc tế nói chung và Malaysia nói riêng, đồng thời tăng cường hơn nữa quảng bá thương hiệu "Miền di sản diệu kỳ" của Việt Nam.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Tham tán Nguyễn Thị Ngọc Anh khẳng định, quan hệ Việt Nam - Malaysia trong suốt 50 năm qua luôn không ngừng được vun đắp, nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược năm 2015. Trong đó, hợp tác du lịch cũng xây dựng được nền tảng vững chắc thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch cấp Chính phủ năm 1994, mở Văn phòng Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam và tăng cường các hoạt động hội chợ, quảng bá du lịch ở cả hai nước.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, hợp tác du lịch hai nước vẫn còn rất nhiều tiềm năng, có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ giới hạn trong khuôn khổ song phương mà còn mở rộng trong khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Chương trình quảng bá du lịch 3 tỉnh thành với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” tại Malaysia 

Về phía Malaysia, ông Nigel Wong Chun Teim, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành và du lịch Malaysia (MATTA) nhấn mạnh, tương lai của ngành du lịch không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với riêng Việt Nam và Malaysia mà còn trong tổng thể ASEAN, được thể hiện rõ nhất qua diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2023). Điều quan trọng hơn là Việt Nam và Malaysia luôn có ý chí vun đắp tình hữu nghị và quan hệ hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Với vai trò xúc tiến hợp tác du lịch, MATTA cam kết tiếp tục hỗ trợ về mặt chính sách ở cấp Chính phủ trong hợp tác du lịch với ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Qua chương trình quảng bá, ông Nigel Wong Chun Teim tin tưởng hợp tác du lịch giữa hai nước và trong khu vực ASEAN sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng, ấn tượng đã được giới thiệu tới các đối tác Malaysia thông qua trưng bày đa dạng sản phẩm du lịch của địa phương Việt Nam. Ban tổ chức còn trình chiếu giới thiệu 7 sản phẩm du lịch độc đáo nhất của Việt Nam, tạo được ấn tượng sâu sắc cho du khách tham quan sự kiện.

Đặc biệt, nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến du lịch ba tỉnh, thành Quảng Nam – Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế và Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch nhằm đưa sản phẩm du lịch Việt Nam gia nhập mạnh mẽ hơn nữa thị trường Malaysia.

Mỹ Dung (T/H)