Văn hóa, du lịch

Báo Pháp: Việt Nam là điểm đến hàng đầu để cảm nhận mùa đông

Thứ năm, 28/10/2021 | 16:55 GMT+7
NLSVN - Cùng với Chile, Ấn Độ, Na Uy, Ecuador… thì Việt Nam là quốc gia được báo Le Figaro liệt kê các điểm đến hàng đầu thế giới để cảm nhận mùa đông.

Bức ảnh được chụp tại tỉnh Ninh Bình

Theo tờ báo, Việt Nam được đứng đầu trong danh sách về điểm đến để cảm nhận mùa đông. Và họ cho rằng đây là vùng đất bình yên.

Việt Nam sở hữu kho tàng các di sản thế giới, như vịnh Hạ Long nổi tiếng với cảnh quan kinh ngạc từ những ngọn núi đá vôi hay một “Hạ Long trên cạn” cách đó chừng 160 km. Ninh Bình cũng có những ngọn núi tuyệt vời, được bao phủ bởi thảm thực vật và nhìn ra cánh đồng lúa cùng những đền chùa cổ kính. Để bắt đầu trải nghiệm vùng đất trù phú - cái nôi của nhiều giá trị văn hóa lâu đời, du khách nên gửi hành lý tại Maison Quê. Khu nghỉ đậm nét truyền thống này nằm giữa những cánh đồng lúa ở Ninh Bình, nơi du khách có thể chèo thuyền và khám phá các hang động.

Không thể bỏ qua miền Trung Việt Nam với rất nhiều điểm đến chưa được khám phá, trong đó có Phú Yên với bãi biển trải dài hay các di tích Champa cổ xưa và nghi lễ tại các ngôi chùa linh thiêng ở Bình Định. Du khách cũng sẽ có thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời và yên tĩnh tại các khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới ở Phú Yên, cùng trải nghiệm lặn ngắm san hô và đi tàu khám phá vùng biển yên bình.

Cùng với Việt Nam, là các điểm đến như Ladakh, Ấn Độ, quần đảo Seychelles,  Lofoten, Na Uy, Thái Lan, Băng qua đường xích đạo tại Ecuador.

PV