Văn hóa, du lịch

Lùi lịch tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam

Thứ tư, 27/10/2021 | 14:48 GMT+7
Mới đây, Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã có công văn gửi Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch (VHTT&DL) về việc Bộ Chính trị đồng ý lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 sang quý II/2022 và không thực hiện quyền đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 11 tại Việt Nam.

Cụ thể, ngày 26/10, Bộ VHTT&DL thông tin, Bộ Chính trị đã đồng ý lùi SEA Games 31 và không đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 11 tại Việt Nam. Sự chấp thuận này dựa trên việc Bộ VHTT&DL trước đó đã có công văn trình Chính phủ, Bộ Chính trị xem xét về việc lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam sang quý II/2022 thay vì tổ chức vào tháng 11/2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19. Bộ VHTT&DL cũng xin không đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 11 tại Việt Nam như kế hoạch cũ.

Lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia

Bên cạnh việc chấp thuận về thời gian tổ chức, Bộ Chính trị cũng giao Ban cán sự Đảng Bộ VHTT&DL phối hợp với các cơ quan xây dựng Đề án tổ chức SEA Games 31 trình Chính phủ phê duyệt.

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao, sau khi Bộ Chính trị đồng ý lùi thời gian, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ có thông báo chính thức đến Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và Ủy ban Olympic của các quốc gia trong khu vực.

Được biết, SEA Games 31 sẽ tổ chức 40 môn thi đấu với 520 nội dung tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang.

Sự kiện thể thao cấp khu vực này dự kiến có sự tham gia của khoảng 20.000 người đến từ 11 đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các vận động viên và cộng đồng, việc lùi lịch tổ chức các giải đấu là cần thiết. Trong thời gian tới, với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam sẽ nỗ lực tổ chức Đại hội một cách an toàn, thành công nhất.

Khả Như