Bất động sản

Bình Dương chống thất thu thuế trong kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản

Thứ tư, 6/7/2022 | 17:13 GMT+7
Căn cứ nội dung công văn số 3849/BT-TCT ngày 28/4/2022 của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản gửi các ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố về việc chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Theo đó, các đơn vị liên quan hướng dẫn người dân, doanh nghiệp kê khai đúng giá chuyển nhượng bất động sản bảo đảm công khai, minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính. 

UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện toàn diện các nhiệm vụ như tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về thuế, quản lý thuế và pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản; phối hợp với cơ quan công an cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác xác minh, điều tra xử lý nghiêm đối với các vi phạm gian lận, trốn thuế trong hoạt động kinh doanh bất động sản. 

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản. (Ảnh minh họa)

Đối với ngành tư pháp, tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng, bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chứng viên theo quy định của pháp luật. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin cho cơ quan thuế quản lý chặt chẽ đối với các hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản của người dân, doanh nghiệp.

Hạ Quyên