Kinh tế xanh

Các nước giàu cũng đau đầu vì an ninh lương thực

Thứ ba, 10/8/2021 | 16:27 GMT+7
Số người trên khắp khu vực châu Âu và Bắc Mỹ rơi vào tình cảnh đói kém lần đầu tiên gia tăng kể từ khi Liên hợp quốc tiến hành thu thập dữ liệu vào năm 2014.

Người Mỹ lái xe đến nhận hỗ trợ thực phẩm tại Cumru, bang Pennsylvania ngày 30/5/2020. Ảnh minh họa: Getty Images

Tạp chí Financial Times, ngày 9/8 dẫn báo cáo mới đây của LHQ cho biết trong năm 2020, gần 9% người dân tại châu Âu và Bắc Mỹ đã rơi vào tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ vừa phải và nghiêm trọng. Con số này tăng so với mức 7,7% ghi nhận 1 năm trước đó.

Báo cáo chỉ ra những người rơi vào tình cảnh đói kém ở những nước giàu có là những người lao động tự do, hoặc lao động theo hợp đồng tạm thời. Đây là những người thường không được bảo hiểm trong các chương trình trợ cấp thất nghiệp và ốm đau, và những người làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức.

Theo báo cáo của Feeding America, công ty điều hành một mạng lưới ngân hàng thực phẩm trên toàn nước Mỹ, các ngân hàng thực phẩm của nước này đã phục vụ số người nhiều hơn 55% so với thời gian trước đại dịch COVID-19 bùng phát. Báo cáo cho biết 45 triệu người đã trải qua tình trạng mất an ninh lương thực vào năm 2020.

Trong khi đó, Giáo sư kinh tế nông nghiệp và tiêu dùng tại Đại học Illinois, ông Craig Gundersen cho biết lạm phát giá lương thực ngày càng trở nên đáng lo ngại, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

 

Theo TTXVN