Văn hóa, du lịch

Cát Bà nằm trong Top 11 vườn quốc gia nên ghé thăm

Thứ ba, 28/9/2021 | 11:54 GMT+7
Mới đây, trang Buzzfeed (Mỹ) đã lựa chọn 11 vườn quốc gia đặc sắc mà khách du lịch nên ghé thăm và trải nghiệm, trong đó có Vườn quốc gia Cát Bà, Việt Nam.

Theo đó, Buzzfeed đã mô tả các vườn quốc gia trong danh sách là những địa điểm tuyệt đẹp với những hồ nước màu ngọc lam hay bãi biển đầy cát, thác nước hùng vĩ cho đến những dãy núi đá huyền ảo. Dưới đây là 11 công viên quốc gia trên khắp thế giới mà du khách cần biết.

Vườn quốc gia Göreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Göreme nằm ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, trong một vùng núi lửa có tên Cappadocia. Cappadocia là thủ đô khinh khí cầu của thế giới – nơi nổi tiếng với những bức ảnh tuyệt đẹp về mặt trời mọc và hàng trăm khinh khí cầu bay lơ lửng giữa không trung.

Thung lũng Göreme được biết đến với nhiều khối đá thẳng đứng, có hình dáng như ống khói cổ tích. Những khối đá này là thành quả của quá trình xói mòn tự nhiên.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 4, 5, 9, 10.

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

Thổ Nhĩ Kỳ không phải là quốc gia duy nhất có những khối đá giống như cột trụ được tự nhiên “điêu khắc” lên với vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Trung Quốc cũng có những trụ đá được xếp chồng lên nhau bằng đá sa thạch khiến người chiêm ngưỡng phải trầm trồ, thán phục. Sự kết hợp của khu rừng rậm rạp và những hẻm núi sâu cùng với những đám mây và cột trụ đã tạo nên một thế giới thần tiên cho công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 4, 5, 9, 10, 11.

Vườn quốc gia thác Victoria, Zimbabwe và Vườn quốc gia Mosi-oa-Tunya, Zambia

Thác Victoria là thác nước lớn nhất thế giới, trải dài giữa Zimbabwe và Zambia. Nó được coi là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới và thực sự là công trình độc đáo có một không hai.

Cách tốt nhất để xem toàn cảnh vẻ đẹp của thác là bằng máy bay trực thăng nhưng khách tham quan có thể đi bộ để trải nghiệm thiên nhiên hoang dã của nơi đây với những con đường mòn đẹp và tầm nhìn tốt. Nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể ghé thăm Hồ bơi của quỷ - một địa điểm ngâm mình ở rìa thác.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 2, 5.

Vườn quốc gia Fiordland, New Zealand

Vườn quốc gia Fiordland là công viên lớn nhất ở New Zealand. Fiordland có hệ sinh thái phong phú với nhiều vịnh hẹp tuyệt đẹp như Milford Sound. Những ngọn núi, hồ, thác nước, sông đa dạng là nơi thích hợp để du khách khám phá. Điểm đặc biệt nữa của Fiordland là nơi đây còn có những chú chim cánh cụt sinh sống.

Thời gian tốt nhất để đến thăm là trong khoảng tháng 6 - 8 (mùa đông) và tháng 12 - 3 (mùa hè).

Vườn quốc gia Plitvice Lakes, Croatia

Croatia có tên trong danh sách là nhờ các bãi biển đẹp, thường xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng. Nhưng không chỉ có vậy, Vườn quốc gia Plitvice Lakes ở miền Trung Croatia cũng xứng đáng được du khách ghé thăm ít nhất một lần. Các hồ nước có màu xanh lam và xanh lục ở Plitvice có màu sáng đến kỳ lạ, khiến khách du lịch gần như có cảm giác không chân thật. Tuy nhiên, khách tham quan không thể bơi lội tại đây.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 6 đến tháng 9.

Vườn quốc gia Cát Bà, Việt Nam

Vườn quốc gia Cát Bà là một lý do tuyệt vời để khách quốc tế đến thăm đất nước thân thiện Việt Nam. Cát Bà nằm trong vịnh Hạ Long - địa điểm du lịch nổi tiếng với những chuyến du ngoạn trên biển nhỏ, nơi có rất nhiều núi đá vôi với các hình dáng độc đáo, có ý nghĩa riêng biệt. Cát Bà còn là khu dự trữ sinh quyển lớn bao gồm nhiều loài thực vật và động vật hoang dã.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 4, 5, 9, 10, 11.

Vườn quốc gia Tayrona, Colombia

Tayrona nằm ở phía Bắc Colombia, trên bờ biển Caribe. Vì vậy nơi đây tự hào về cảnh quan nhiệt đới với những bãi biển cát trắng và làn nước xanh như ngọc. Đây là nơi hoàn hảo để du khách khám phá và thư giãn. Bạn có thể thư giãn trên võng hoặc đi bộ đường dài trong rừng mây.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: từ tháng 12 đến tháng 3.

Vườn quốc gia Cinque Terre, Ý

Nếu bạn đã từng tìm kiếm một bức ảnh về nước Ý, rất có thể bạn đã nhìn thấy những ngôi nhà đầy màu sắc xếp chồng lên nhau trên một vách đá nhìn ra biển. Cinque Terre được đặt tên cho năm thị trấn trong vùng này là Corniglia, Manarola, Monterosso al Mare, Riomaggiore và Vernazza. Được kết nối bởi những con đường mòn đi bộ, xe lửa và phà, Cinque Terre đã khiến du khách dễ dàng quên rằng họ đang ở trong một công viên quốc gia chứ không phải thị trấn ven biển. Đó là nơi hoàn hảo để bơi lội, đi bộ đường dài và thư giãn. Cũng là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức hải sản tươi sống.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 5, 6, 9, 10.

Vườn quốc gia Yala, Sri Lanka

Yala được biết đến nhiều nhất với quần thể báo quý hiếm và chắc chắn là một trong những địa điểm tốt nhất trên thế giới để có cơ hội chiêm ngưỡng báo hoa mai trong tự nhiên. Có rất nhiều loài động vật khác để xem trong công viên như voi, chim và cả gấu lười.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: từ tháng 2 đến tháng 6.

Vườn quốc gia Banff, Canada

Canada có rất nhiều công viên quốc gia nhưng Banff có thể là công viên nổi tiếng nhất... Nơi đây được biết đến với các hồ, núi và sông băng, tất nhiên sẽ trở thành điểm đến lý tưởng trong thời tiết lạnh. Trong thời gian này, màu sắc của hồ nước thật sự đẹp đến không thể tin được, du khách sẽ không thất vọng khi đến tham quan.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 6, 7, 8, 9 và từ tháng 12 đến tháng 3 (trong mùa trượt tuyết).

Vườn quốc gia Tatra, Ba Lan

Vườn quốc gia Tatra nằm trên biên giới của Ba Lan và Slovakia, trên dãy núi Tatra. Vườn quốc gia Tatra có núi, hang động, hồ và thác nước rất đa dạng và có vẻ đẹp rất riêng, thay vì chỉ có thành phố và rượu Vodka như những gì mọi người nhắc đến.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 7, 8, 9, 10.

Thanh Bảo (Theo Buzzfeed)