Văn hóa, du lịch

Quảng Ninh mở lại nhiều hoạt động thu hút khách du lịch

Thứ tư, 22/9/2021 | 15:11 GMT+7
Là địa phương kiểm soát dịch Covid-19 tốt và an toàn về dịch, tỉnh Quảng Ninh đã dần mở lại một số hoạt động dịch vụ, điểm du lịch, di tích, danh thắng, cơ sở tín ngưỡng, cơ sở dịch vụ nội tỉnh để đón khách du lịch nội tỉnh và hướng đến khách ngoại tỉnh.

Được biết, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch đến tỉnh trong những tháng cuối năm 2021 đạt mức độ cao nhất trong điều kiện bình thường mới; phấn đấu quý IV/2021 đón được 1,9 - 2 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng.

Do đó, từ ngày 19/9, thành phố Hạ Long cho mở lại một số hoạt động dịch vụ đông người trên địa bàn gồm bãi tắm công cộng, các dịch vụ, hoạt động thể thao, hoạt động lễ hội với yêu cầu thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch, quy định 5K trong quá trình tổ chức...

Từ 12g ngày 20/9, thành phố Móng Cái thông báo mở lại các dịch vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, pub, club (hộp đêm), dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, spa, dịch vụ internet, trò chơi điện tử; các khu, điểm du lịch, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; nhà hàng, quán ăn trong nhà, hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán nước; đám hỏi, đám cưới.

Quảng Ninh cho mở lại các dịch vụ vui chơi, giải trí

Từ 17g ngày 20/9, thành phố Uông Bí cũng cho phép mở lại một số hoạt động trên địa bàn gồm: dịch vụ, hoạt động thể thao; tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, trò chơi điện tử.

Tiếp đó, từ 0g ngày 21/9, thành phố Cẩm Phả cho phép mở lại các hoạt động tại bãi tắm công cộng, hoạt động thể thao; các khu điểm du lịch, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; nhà hàng, quán ăn, quán cafe giải khát trong nhà, hàng quán đường phố; các điểm, dịch vụ vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa... Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, karaoke, bar, vũ trường, trò chơi điện tử, dịch vụ internet vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Đây là những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong phục hồi và phát triển xã hội và du lịch sau dịch. Dự kiến, trong tháng 11 và 12 tới, tỉnh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh, trong đó tập trung ở các địa phương phía Bắc.

Tuy nhiên, Quảng Ninh vẫn duy trì việc kiểm soát người vào tỉnh với điều kiện bắt buộc phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR trong 48 giờ. Tỉnh cũng thống nhất chỉ đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, việc giữ địa bàn an toàn là điều kiện quan trọng nhất để có thể phục hồi hoạt động du lịch.

Minh Khang (T/H)