Chính xác thì tất cả thùng rác của chúng ta sẽ đi đâu?

Chủ nhật, 26/12/2021 | 22:53 GMT+7
Ước tính, mỗi năm, lượng rác thải mà chúng ta thải ra trên toàn cầu là 2,2 tỉ tấn rác. Vậy, tất cả rác đã đi đâu và được xử lý như thế nào? Như chúng ta đã biết, thông thường, rác sẽ được xử lý theo những cách như chôn lấp, trung tâm tái chế và địa điểm chuyển chất thải thành năng lượng. Nhưng kết quả của những việc làm ấy tác động như thế nào tới môi trường gần như không có ai quan tâm tới.

Trên thực tế, đã có rất nhiều hành động nhằm ngăn chặn, hạn chế rác thải. Những buổi triển lãm trưng bày bằng rác thải tái chế, những chương trình kêu gọi cũng như những quỹ được gây dựng cho hành động giảm thiểu rác thải. Tuy nhiên, số lượng rác thải, thải ra môi trường có vẻ vẫn giảm đi.

Có một sự thật, chúng ta cần phải biết và thừa nhận rằng, rác thải tích tụ trong 5 khu vực chính trên đại dương, khu vực lớn nhất trong số đó là Great Pacific Garbage Patch. Khu vực đầy rác này kéo dài với diện tích ước tính là 617.763 dặm vuông (1,6 triệu km vuông), tức là khoảng gấp đôi diện tích của Texas.

Khu vực này rất khó làm sạch vì hầu hết nhựa nằm trong đó đã bị phân hủy thành vi nhựa và trở nên khó loại bỏ. Tuy nhiên, có những sáng kiến ​​được thiết lập để giải quyết chính xác loại vấn đề này.

 

Ý An