Đồng bằng sông Cửu Long: Tổ chức chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh”

Thứ năm, 23/12/2021 | 15:56 GMT+7
Tiếp nối thành công trong suốt 6 năm qua, năm nay chương trình “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” tiếp tục được tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố của Đồng bằng sông Cửu Long trong hai ngày 21 và 22/12/2021.

Chương trình có sự tham gia tích cực của bà con

Tham gia chương trình, bà con sẽ thu gom vỏ chai, bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng bị vứt ngoài đồng ruộng, trong các vườn trái cây, ở những nơi công cộng… để mang đến một trong số 36 điểm quy đổi tại 36 xã ở 7 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Vĩnh Long và đổi lấy những phần quà thiết thực. Việc thu gom bao bì trên đồng ruộng là một hành động nhỏ nhưng có thể góp phần từng bước thay đổi nhận thức của bà con về vấn đề bảo vệ môi trường, sử dụng thuốc BVTV an toàn, có trách nhiệm, vì sức khoẻ của chính bản thân và cộng đồng xung quanh.

Sau gần 1 tháng phát động và 2 ngày diễn ra chiến dịch, đã có gần 8.000 lượt nông dân tham dự chương trình và gần 40 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV được thu gom và tiêu huỷ an toàn. Tất cả các vỏ bao bì thu được sẽ được tập kết và xử lý theo đúng tiêu chuẩn về an toàn, sức khoẻ và môi trường của Tập đoàn Syngenta toàn cầu.

Với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, nhân dịp này, Syngenta cũng trao tặng 360 phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, để an tâm sản xuất.

Được phát động từ năm 2015, Chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh” góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của bà con nông dân ở khắp mọi miền đất nước.

Hoạt động này là một phần cam kết “Giúp mọi người khoẻ mạnh và an toàn” thuộc Chương trình Phát triển Bền vững của Syngenta toàn cầu, trong đó cam kết huấn luyện an toàn lao động cho 8 triệu nông dân từ nay đến năm 2025, đặc biệt tại các nước đang phát triển.

Qua 7 năm tổ chức tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước, tổng cộng đã có gần 14.000 nông dân tham gia chương trình, thu gom được gần 80 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV đem đi tiêu huỷ theo đúng tiêu chuẩn của Syngenta toàn cầu, góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

 

PV