Chủ tịch nước tham gia Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do Mỹ tổ chức

Thứ ba, 20/4/2021 | 16:40 GMT+7
Ngày 20/4, Bộ Ngoại giao cho biết, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu theo lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Hội nghị sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong hai ngày 22 và 23/4.

Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu là cơ hội lớn để lãnh đạo các nước, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội thảo luận về tính cấp bách của vấn đề, đưa ra những hành động mạnh mẽ hơn để giải quyết vấn đề. Đồng thời đặt trọng tâm vào mục tiêu giảm phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu, cách thức mang lại các cơ hội kinh tế và việc làm mới.

Hội nghị là sáng kiến của chính phủ Mỹ nhằm thúc đẩy cuộc chiến toàn cầu chống biến đổi khí hậu, một trong những ưu tiên chính sách của Washington dưới thời Tổng thống Joe Biden, thể hiện cam kết của Mỹ đối với lộ trình cắt giảm khí phát thải nhà kính, đặc biệt sau khi Mỹ quay trở lại Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Hội nghị được tổ chức trùng với dịp kỷ niệm lần thứ 5 Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Chính quyền Tổng thống Joe Biden thông báo đã mời 40 nhà lãnh đạo thế giới tham gia hội nghị thượng đỉnh. Chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng bày tỏ ý định sẽ chủ trì các diễn đàn kinh tế lớn.

Gia Linh