Mưa dông rải rác trên cả nước trong 10 ngày tới

Thứ hai, 12/4/2021 | 15:07 GMT+7
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn vừa thông tin thời tiết các khu vực trên cả nước từ chiều tối nay (12/4) đến ngày 21/4.

Phía Tây Bắc Bộ, từ nay đến ngày 16/4 và từ ngày 19 - 21/4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng, chiều tối ngày 14 - 16/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 16 đến ngày 18/4, khu vực được dự báo sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 18/4 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời lạnh. 

Mưa rào và dông trên phạm vi cả nước

Khu vực phía Đông Bắc Bộ, bao gồm Thủ đô Hà Nội, sẽ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng từ đêm 12 - 16/4. Các tỉnh vùng núi trong hai ngày 14/4 đến 16/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ đêm 16 - 18/4, trời có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 18/4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét.

Từ ngày 19 - 21/4, khu vực có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế được dự báo từ nay đến 16/4 sẽ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Riêng phía Bắc chiều tối ngày 16/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong hai ngày tiếp theo, khu vực sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời chuyển lạnh. Từ ngày 19 - 21/4 sẽ có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ đêm 12 - 21/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Đáng lưu ý, chiều tối ngày 18 - 19/4 có khả năng xảy ra mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên trong 10 ngày tới, vào chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Riêng chiều tối ngày 12 và ngày 18/4 sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, ngày nắng.

Trong khoảng thời gian đó, khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, miền Đông ngày mai (13/4) có nắng nóng. Riêng chiều tối ngày 12 - 13/4 và ngày 18 - 19/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Huyền Dung