Công bố mở cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt

Thứ bảy, 27/3/2021 | 10:40 GMT+7
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định số 430/QĐ-BGTVT ngày 19/3/2021 về việc công bố mở cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt.

Cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có khả năng tiếp nhận tàu biển chở dầu, tàu dịch vụ dầu khí, tàu công trình biển và giàn khoan có trọng tải đến 150.000 DWT. Vùng đón trả hoa tiêu trong điều kiện thời tiết bình thường là vùng nước được giới hạn bởi đường tròn có bán kính 1 hải lý, với tâm tại vị trí có toạ độ 08⁰25’00” N, 108⁰39’00” E.

Để bảo đảm hiệu quả khai thác cảng, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu cảng vụ hàng hải Vũng Tàu căn cứ điều kiện thực tế và các quy định của pháp luật có liên quan để cho phép tàu thuyền (có thông số kỹ thuật phù hợp với thiết kế của cảng) ra, vào hoạt động.

Ảnh minh họa

Chủ đầu tư căn cứ quyết định và các quy định của pháp luật có liên quan tổ chức khai thác đúng mục đích, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường và được thu các khoản phí theo quy định của pháp luật.

Những cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan căn cứ quy định của Quyết định này, quy định của pháp luật có liên quan để tổ chức thực hiện các hoạt động nghiệp vụ trong khu vực cảng dầu khí ngoài khơi Sao Vàng - Đại Nguyệt.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Hải Long