EVNNPC triển khai nhiệm vụ quý II/2022

Thứ tư, 20/4/2022 | 16:23 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I/2022, triển khai nhiệm vụ quý II/2022.

Theo báo cáo, điện thương phẩm tháng 3/2022 của EVNNPC thực hiện đạt 6,39 tỷ kWh, tăng 110,62% so với tháng 3/2021. Tổng sản lượng thương phẩm quý I/2022 đạt 18,95 tỷ kWh, tăng trưởng 8,38% so với cùng kỳ và đạt 21,25% kế hoạch cả năm Tập đoàn giao. 

Liên quan đến công tác đầu tư xây dựng, với mục tiêu quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2022, trong quý I và quý II, Tổng công ty sẽ tập trung cao độ cho các dự án cấp bách phục vụ cho việc đảm bảo cấp điện cho mùa nắng nóng năm 2022.

EVNNPC tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I/2022, triển khai nhiệm vụ quý II/2022

Đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Văn Trang yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, kịp thời xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao. Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Tổng công ty trong trong công tác kinh doanh điện năng công tác dịch vụ khách hàng. Truyền thông đầy đủ các nhiệm vụ cấp điện trong mùa nắng nóng theo chỉ đạo Tổng công ty...

Phát biểu tại hội nghị, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC yêu cầu các đơn vị tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022, cụ thể là đảm bảo cung ứng điện an toàn ổn định, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh dịch vụ phục hồi và sinh hoạt của nhân dân. Kiểm soát chặt chẽ và không để xảy ra tai nạn lao động, giảm thiểu tai nạn lao động, tai nạn giao thông và tai nạn cho người dân. Lập phương án cung cấp điện chi tiết, phương án phân bổ công suất đúng với kịch bản công suất mùa khả dụng, phương án làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng để điều chỉnh kế hoạch sản xuất theo hướng luân phiên. Triển khai nhanh nhất và hoàn thành sớm các công trình sửa chữa lớn, lắp đặt công tơ, đặc biệt là các công trình trọng điểm. Kiểm tra đẩy đủ các công trình để đảm bảo khắc phục các khiếm khuyết trước mùa mưa bão, hoàn thành tất cả các phương án phân vùng ở những vị trí có nguy cơ trước mùa mưa bão...

EVNNPC và các đơn vị thành viên chủ động các giải pháp đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị cần tập trung thực hiện ngay những nhiệm vụ cấp bách trước mắt là: cung ứng điện trong dịp đầu tháng 5; chủ động làm việc với chính quyền địa phương, chuẩn bị tốt công tác truyền thông trong mùa nắng nóng; đảm bảo cấp điện thường xuyên liên tục cho Sea Games 31 ở 11 tỉnh phía Bắc.

Nhấn mạnh nhiệm vụ đảm bảo an toàn điện trước mùa mưa bão, ngay lúc này các công ty điện lực cần đồng loạt ra quân đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, phối hợp với chính quyền địa phương để có sự chỉ đạo kịp thời và xuyên suốt, tạo điều kiện trong giải phóng mặt bằng và giải tỏa hành lang. Tập trung rà soát lại các phương án điều chuyển tụ bù cho phù hợp. Chủ động cân đảo pha trong nhiệm vụ vận hành MBA trong mùa cao điểm và nắng nóng.

Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị nắm chắc các chỉ đạo tại hội nghị và nghiêm túc triển khai thực hiện. Đây là tiền đề để các đơn vị phát động thi đua hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

Việt Hạnh