Văn hóa, du lịch

Đà Nẵng đã sẵn sàng mở lại du lịch

Thứ sáu, 29/10/2021 | 11:56 GMT+7
Ngày 28/10, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới, trong đó phát động các chương trình du lịch mới chuẩn bị đón du khách quốc tế.

Theo đó, tại sự kiện, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố trong tình hình mới theo phương châm chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng.

Thành phố cũng công bố kế hoạch truyền thông du lịch trong tình hình mới với 2 thông điệp chính: “Đà Nẵng đón bạn trở lại” (Da Nang Now Open) và thông điệp “Tận hưởng Đà Nẵng” (Enjoy Da Nang).

Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình mới để chuẩn bị đón khách du lịch

Bên cạnh đó, Sở Du lịch thành phố cũng ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com với nhiều tính năng như: trải nghiệm thú vị tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động; bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn với âm thanh sống động; chat trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ du khách; công nghệ dẫn đường dễ dàng di chuyển; tương tác, kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn.

Nhân dịp này, Đà Nẵng cũng thông cáo phương án triển khai đón du khách quốc tế theo các phương án và phê duyệt của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong đó, tập trung 3 giai đoạn: giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) - thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ; giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) - mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ; giai đoạn 3 - mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Trong đó, thành phố sẽ tổ chức đón khách nội địa theo 2 giai đoạn: giai đoạn khởi động trở lại các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố từ tháng 10/2021 (giai đoạn 1) và triển khai phục vụ khách liên vùng từ tháng 11/2021 (giai đoạn 2). Các kế hoạch truyền thông "Đà Nẵng đón bạn trở lại” cũng được triển khai tương ứng với giai đoạn 1 và “Tận hưởng Đà Nẵng” trong giai đoạn 2.

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để giúp thành phố phục hồi hoạt động kinh tế. Để làm được điều đó, thành phố đang huy động nguồn lực, vật lực, nhân lực từ tất cả ngành, đơn vị liên quan cùng hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch.

Ngoài ra, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo các công tác phòng, chống dịch Covid-19 để tạo sự yên tâm cho du khách; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 để nhanh chóng bổ sung nguồn lao động phục hoạt động du lịch; triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm cũng như đón khách quốc tế trong thời gian tới; ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực cho người lao động ngành du lịch.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố và Viettel đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số với một số nội dung như: hỗ trợ công tác chuyển đổi số, xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh; hỗ trợ quảng bá sản phẩm du lịch thông minh đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; ký hợp tác khôi phục và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới.

Phương An (T/H)