Điện mặt trời mái nhà

Đào tạo thực hành lắp đặt điện mặt trời mái nhà

Thứ ba, 5/4/2022 | 14:09 GMT+7
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa dự án Năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng (dự án 4E), Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai một chuỗi hoạt động được nhằm năng cao năng lực các kỹ thuật viên lắp đặt cho thị trường điện mặt trời mái nhà đang phát triển tại Việt Nam.

Chuỗi hoạt động này bao gồm hội thảo trực tuyến "Giới thiệu tài liệu và phương pháp giảng dạy hiệu quả” vào ngày 30/3 và chương trình đào tạo "Thực hành lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam" diễn ra từ ngày 4/4 đến ngày 8/4 tại trường Cao đẳng Điện lực thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia sự kiện là 16 giảng viên đến từ ba trường Cao đẳng Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và 4 cán bộ kỹ thuật đến từ các Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Chương trình được điều phối bởi các giảng viên đến từ Syntegra Solar và Học viên Năng lượng tái tạo RENAC.

Mục tiêu của hội thảo trực tuyến và chương trình đào tạo là hỗ trợ đào tạo thực tế các kỹ năng về lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà. Đối tượng của khóa đào tạo này là giảng viên của ba trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc, Cao đẳng Điện lực miền Trung và Cao đẳng Điện lực thành phố Hồ Chí Minh. Đây là các trường cao đẳng nghề trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung và miền Nam của Tập đoàn Điện lực (EVN). Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu các phương pháp giảng dạy hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng hướng dẫn của các học viên khi đứng lớp trong tương lai.

Ảnh minh họa

Trong 5 ngày tham gia đào tạo, các học viên được hướng dẫn kiểm định và đánh giá các loại pin năng lượng mặt trời, phân tích tác động của bóng râm tới hiệu quả hoạt động của hệ thống, cũng như được giới thiệu các lỗi thường gặp các cách xử lý lỗi trong lắp đặt, vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà. Các yêu cầu và quy định về đảm bảo sức khỏe và an toàn trong quá trình lắp đặt hệ thống cũng được đề cập trong khóa học. Đặc biệt, các học viên sẽ có cơ hội đi tham quan thực tế hệ thống điện mặt trời mái nhà tại khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

Chuỗi sự kiện năm 2022 là sự tiếp nối 2 chương trình đào tạo trực tuyến đã được tổ chức thành công năm 2021 nhằm trang bị kiến thức lý thuyết về hệ thống, thành phần và tấm pin điện mặt trời.

Tùng Lâm