Sản phẩm, công nghệ

Dịch vụ trực tuyến thông minh của Growatt

Thứ năm, 30/7/2020 | 14:23 GMT+7
Hệ thống dịch vụ trực tuyến thông minh (OSS) của Growatt mang lại nhiều tiện ích giúp kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống điện mặt trời; khi hệ thống báo lỗi, có thể chuẩn đoán từ xa và đưa ra giải pháp xử lý tại chỗ mà không cần phải đến tận nơi.

Bạn có thể ngồi bất cứ nơi đâu, miễn là có kết nối internet hoặc mạng di động 3G, 4G... để kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông minh. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống điện mặt trời của mình hoặc của khách hàng thông qua tài khoản được tạo trên hệ thống hoặc ủy quyền của khách hàng để truy cập. Hơn nữa, khi hệ thống báo lỗi, bạn hoàn toàn có thể chuẩn đoán từ xa và đưa ra giải pháp xử lý tại chỗ mà không cần phải đến tận nơi. Đó chính là tiện ích mà hệ thống dịch vụ trực tuyến thông minh (OSS) của Growatt mang lại.

Hàng ngày, các thông tin cần thiết của hệ thống như: sản lượng điện năng phát ra, sản lượng tiêu thụ của tải, sản lượng phát lên lưới… sẽ được cập nhật trong tài khoản của khách hàng sử dụng hệ thống.

Khi xảy ra lỗi trong hệ thống, ngoài khả năng tự xử lý, chỉ cần một thao tác gửi tới Growatt trên nền tảng ứng dụng có sẵn, bạn hoàn toàn có thể được trợ giúp trực tuyến từ trung tâm bảo hành toàn cầu của hãng. Có tới 60% các lỗi được xử lý tại chỗ thông qua OSS mà không phải đến tận nơi. Điều này giúp giảm chi phí bảo trì hệ thống, mang lại những lợi ích to lớn cho khách hàng trong công tác vận hành.

Các dòng sản phẩm của Growatt luôn có nhiều sự lựa chọn về thiết bị giám sát. Từ các thiết bị đơn lẻ như: wifi, USB, GPRS… phù hợp cho các khách hàng hộ gia đình đến các thiết bị phục vụ cho hệ thống công nghiệp, thương mại và quy mô lớn như Shinemaster, Smart Energy Mannager. Tùy vào nền tảng internet có sẵn mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn thiết bị một cách linh hoạt và tiết kiệm trong đầu tư ban đầu.

Khi một sản phẩm được kích hoạt vận hành, đồng nghĩa với việc thông tin hệ thống của bạn đã có trong server máy chủ hệ thống OSS. Điều đó giúp nhà sản xuất luôn đồng hành và theo dõi cùng bạn tất cả các tình trạng hoạt động của thiết bị. Hơn nữa, nó cũng lưu lịch sử của thiết bị và trợ giúp bạn nhanh chóng trong việc chuẩn đoán, xử lý kỹ thuật trực tuyến về các điều kiện bảo hành sản phẩm mà hãng cung cấp. Chỉ cần thông tin của bạn gửi đến trung tâm bảo hành trực tuyến của Growatt (Claim online), bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà sản xuất theo đúng các điều khoản cam kết về bảo hành sản phẩm và mục tiêu là đưa hệ thống hoạt động ổn định trở lại sớm nhất có thể.

Hiện tại, các nhà lắp đặt và khách hàng trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các thị trường năng lượng mặt trời phát triển như châu Âu và châu Mỹ đang được hưởng lợi từ hệ thống OSS. Với các giải pháp giám sát tiên tiến và đáng tin cậy của Growatt, việc vận hành và bảo trì đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với họ. Tại Việt Nam, Growatt đang tìm cách thúc đẩy việc sử dụng hệ thống OSS và mang lại giải pháp năng lượng mặt trời thông minh cho người dân cùng doanh nghiệp.

PV