Bất động sản

Đồng Nai bổ sung danh mục 95 dự án thu hồi đất trong năm 2022

Thứ tư, 18/5/2022 | 15:05 GMT+7
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định 1102/QĐ-UBND về việc bổ sung danh mục 95 dự án thu hồi đất trong năm 2022 tại các huyện, TP Biên Hòa và TP Long Khánh với tổng diện tích gần 650ha.

Theo đó, các địa phương sẽ lập hồ sơ bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổ chức thẩm định và trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt, triển khai. Sau khi dự án được phê duyệt kế hoạch thu hồi đất, các địa phương tiến hành công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án theo đúng tiến độ. Đối với những dự án đưa vào danh mục thu hồi đất quá 3 năm không triển khai, các huyện, thành phố phải tổng hợp đề xuất về tỉnh để điều chỉnh, hủy bỏ theo quy định của Luật Đất đai.

Các dự án được bổ sung vào danh mục thu hồi đất lần này đa số là để làm trường học, đường sá, nhà văn hóa, công trình thủy lợi, khu vui chơi giải trí, khu tái định cư… Đặc biệt, trong đó có dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1 chuyển đổi công năng khu công nghiệp Biên Hòa 1 ở phường An Bình (TP Biên Hòa).

Tỉnh Đồng Nai vừa bổ sung danh mục thu hồi đất 95 dự án trong năm 2022. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa có Quyết định số 1202/QĐ-UBND về việc bổ sung danh mục 5 dự án khu dân cư sẽ thu hồi đất để tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2022. Trong đó, có 4 dự án thuộc địa bàn TP Biên Hòa và 1 dự án ở huyện Long Thành. Cả 5 dự án đều được quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng là đất ở đô thị, đất ở nông thôn. Tổng diện tích đất của các dự án trên là hơn 430ha.

Để các dự án triển khai đúng tiến độ, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao cho UBND TP Biên Hòa, huyện Long Thành nhanh chóng lập hồ sơ bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 trình tỉnh phê duyệt, thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hạ Quyên