Văn hóa, du lịch

Du lịch Thái Lan, du khách Việt không còn phải cách ly

Thứ ba, 2/11/2021 | 13:49 GMT+7
NLSVN - Việt Nam là 1 trong số những quốc gia được Thái Lan miễn cách ly khi đi du lịch.

Khung cảnh các cung điện Thái Lan trong trời đêm

Theo một thông báo do Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Thani Thongphakdi ký, 17 nước và vùng lãnh thổ mới được thêm vào danh sách là Ấn Độ, Đài Loan, Lào, Myanmar, Philippines, Croatia, Indonesia, Kuwait, Maldives, Mông Cổ, Nepal, Oman, Romania, Slovakia, Sri Lanka, Việt Nam và Luxembourg.

Du khách đã tiêm phòng đầy đủ từ các nước ngoại trừ 63 nước và vùng lãnh thổ kể trên cũng được phép nhập cảnh Thái Lan nhưng theo chương trình "hộp cát du lịch" đang được áp dụng tại 17 tỉnh. Họ sẽ được yêu cầu cách ly 1 tuần trước khi tới các khu vực khác của đất nước.

Trong khi đó, du khách chưa được tiêm phòng hoặc chưa được tiêm phòng đầy đủ sẽ được yêu cầu cách ly tại khách sạn trong 10 ngày.

Ở những khu vực bắt buộc kiểm dịch tối đa, các nhà hàng vẫn bị cấm phục vụ đồ uống có cồn, ngoại trừ thủ đô Bangkok. Các nhà hàng được chứng nhận bởi Cơ quan An toàn và Sức khỏe (SHA) có thể phục vụ đồ uống có cồn cho đến 21 giờ mỗi ngày.

Danh sách bao gồm Úc, Áo, Bahrain, Bhutan, Brunei, Bulgaria, Campuchia, Canada, Chile, Trung Quốc, Czech, Đan Mạch, Estonia, Đức, Hy Lạp, Hồng Kông, Hungary, Iceland, Ireland, Israel, Ý, Nhật Bản, Latvia, Lithuania, Malaysia, Malta, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Qatar, Ả Rập Saudi, Singapore, Slovenia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Anh và Mỹ.

 

PV