EVN triển khai các chương trình hợp tác với đối tác Singapore

Thứ tư, 26/1/2022 | 13:25 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn SEMBCORP (Singapore) vừa tổ chức họp khởi động các nội dung trong biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược mà hai bên đã ký kết.

Trước đó, cuối tháng 11/2021, EVN và SEMBCORP ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện năng.

Tại buổi làm việc trực tuyến, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV cho biết, năm 2022, EVN lựa chọn chủ đề năm là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Việc triển khai các nội dung hợp tác với SEMBCORP sẽ góp phần giúp EVN thực hiện thành công chủ đề năm.

Ông Dương Quang Thành cũng đánh giá cao sự chủ động của SEMBCORP trong việc xây dựng chương trình triển khai các hạng mục hợp tác với các mốc tiến độ cụ thể, bố trí lực lượng chuyên gia để phối hợp với EVN trong quá trình triển khai.

Ông Dương Quang Thành giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban chuyên môn EVN trong việc triển khai các lĩnh vực hợp tác với SEMBCORP như chuyển đổi số, vận hành hệ thống điện trong bối cảnh năng lượng tái tạo tăng cao; giải pháp tính toán và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; phát triển các dự án năng lượng tái tạo; phát triển lưới điện thông minh; đào tạo, phát triển chuyên gia…

EVN triển khai các chương trình hợp tác với SEMBCORP

Theo ông Wong Kim Yin, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SEMBCORP, SEMBCORP sẽ lấy chủ đề năm 2022 của EVN để làm nền tảng chiến lược cho mối quan hệ hợp tác. Dựa trên những kinh nghiệm và thành tựu đạt được tại Anh, Singapore, Ấn Độ và Trung Quốc, SEMBCORP sẽ hỗ trợ EVN đẩy mạnh số hóa và ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa các hệ thống quản lý năng lượng và hệ thống điện; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về cơ cấu tổ chức và quản trị doanh nghiệp...

Đình Tú