EVNNPC thực hiện các giải pháp bảo đảm cấp điện mùa nắng nóng

Thứ sáu, 26/5/2023 | 17:07 GMT+7
Để ứng phó với tình hình vận hành khó khăn trong những ngày cao điểm nắng nóng tại miền Bắc, 27 đơn vị điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang nỗ lực thực hiện triệt để các giải pháp nhằm bảo đảm cấp điện cho khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện.

Trong bối cảnh điều kiện thời tiết nắng nóng trên diện rộng, kéo dài, nền nhiệt cao do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện chung tay thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tính đến hết tháng 4, EVNNPC đã ký biên bản thỏa thuận thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với 2.368/2.423 khách hàng sử dụng trên 3 triệu kWh (chiếm tỉ lệ 97,73%) và hơn 1.300 khách hàng sử dụng dưới 3 triệu kWh (chiếm tỉ lệ 98,01%). Công ty Điện lực tại các tỉnh, thành phố đang tiếp tục làm việc với các khách hàng lớn về thực hiện điều chỉnh phụ tải và tăng cường giải pháp tiết kiệm điện, bảo đảm sản lượng điện phải tiết kiệm.

EVNNPC cho biết, theo cập nhật của Tổng công ty đến chiều ngày 23/5, tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc mà Tổng công ty quản lý bán điện, có 21 tỉnh, thành phố (Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Nghệ An, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Yên Bái, Hòa Bình, Cao Bằng, Sơn La, Hưng Yên) đã ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh, tăng cường tiết kiệm điện tại địa phương trong mùa khô và cả năm 2023.

Công nhân điện lực tuyên truyền hướng, dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như trong gia đình, EVNNPC khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các thời điểm cao điểm của hệ thống điện (11g30p – 14g30p và 20g - 22g).

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt nếu cần) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Cùng với đó, khách hàng sử dụng điện nên cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC CSKH trên điện thoại di động để có thể theo dõi lượng điện sử dụng của gia đình, chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện để tiết kiệm điện.

EVNNPC cũng tăng cường 100% quân số, tổ chức ứng trực 24/24 giờ với nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng. Các đơn vị điện lực trực thuộc cũng sẽ lập kế hoạch cung cấp điện các tháng, đặc biệt là trong những tháng cao điểm nắng nóng; thông tin sớm cho khách hàng lớn để chủ động điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đình Tú