EVNNPC triển khai công tác PCTT&TKCN trong điều kiện giãn cách xã hội

Thứ năm, 26/8/2021 | 09:01 GMT+7
Trong điều kiện giãn cách xã hội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả của thiên tai và khôi phục cấp điện nhanh chóng cho khách hàng.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, miền Bắc trải qua 1 cơn bão (bão số 2), 2 đợt áp thấp nhiệt đới cùng các đợt nắng nóng, giông lốc, giông sét… cục bộ ảnh hưởng đến tài sản, lưới điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng. Các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực triển khai công tác ứng phó, khắc phục và khôi phục cấp điện lại sớm cho khách hàng.

Dự đoán trong những tháng tiếp theo, khả năng xuất hiện nhiều cơn bão, thiên tai với cường độ lớn ảnh hưởng đến lưới điện, tài sản do EVNNPC quản lý. Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn đến việc chuẩn bị ứng phó và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là sự cố lớn tại những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

EVNNPC yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng phương án về nhân lực, phương tiện… ứng phó, khắc phục hậu quả của thiên tai và khôi phục cấp điện nhanh chóng cho khách hàng

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) , chống dịch, đồng thời hạn chế tác động tiêu cực của thời tiết, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, cấp điện lại sớm nhất cho khách hàng, EVNNPC đã khẩn trương chỉ đạo các Công ty Điện lực có văn bản và làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương để thông tin và thực hiện các thủ tục cần thiết, tạo điều kiện tốt nhất cho lãnh đạo Tổng công ty, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty, các đơn vị Điện lực khu vực và đơn vị sửa chữa chuyên ngành vào địa bàn, tiếp cận hiện trường trực tiếp chỉ đạo, tham gia hỗ trợ công tác khắc phục. Đồng thời cam kết việc tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch của địa phương trong thời gian thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.

Bên cạnh đó, EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng phương án về nhân lực, phương tiện, y tế… cùng với việc thực hiện yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 để tham gia hỗ trợ công tác khắc phục tại đơn vị bị thiên tai khi cần thiết; liên hệ với đơn vị y tế có chức năng để tiến hành test nhanh Covid-19 cho cán bộ trước khi tham gia công tác chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai tại các địa phương theo yêu cầu của lãnh đạo EVNNPC. Liên tục theo dõi diễn biến thiên tai, báo cáo tình hình thiệt hại kịp thời để đề xuất lãnh đạo Tổng công ty phương án chỉ đạo công tác khắc phục.

Phương Dung