Kinh tế xanh

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Thứ ba, 17/5/2022 | 11:55 GMT+7
Hà Nội dự kiến tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 vào quý IV/2022.

Theo Kế hoạch số 143/KH-UBND, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức Festival nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội.

Trong đó, trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm sản xuất theo chuỗi, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề của Hà Nội. Tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề và những người thợ, người nông dân, góp phần nâng cao giá trị của sản phẩm.

Hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà nước – nhà khoa học – nhà doanh nghiệp – nhà nông.

Festival sẽ là cơ hội để tìm kiếm hợp tác giữa tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ

Festival cũng là dịp tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và địa phương quảng bá sản phẩm nông sản, làng nghề, vật tư, máy móc, thiết bị nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được chứng nhận từ 3 sao trở lên; giới thiệu mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái góp phần gìn giữ nghề truyền thống và duy trì đặc sản địa phương. Kêu gọi hợp tác đầu tư trong nước, quốc tế và Hà Nội.

Theo đó, chương trình Festival phải được chuẩn bị chu đáo; những sản phẩm, thành tựu được trưng bày phải thể hiện đúng chủ đề thương hiệu sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; phát huy tiềm năng, quảng bá được hình ảnh nông đặc sản, nông nghiệp và sản phẩm làng nghề của Hà Nội với cả nước và các tổ chức nước ngoài.

Kế hoạch của UBND thành phố nêu rõ, Festival dự kiến được tổ chức với quy mô 15.000 m2, gồm khu trưng bày sinh vật cảnh; khu tiểu cảnh bonsai, Hà Nội 4 mùa hoa, các modul nghệ thuật; khu trưng bày giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm theo chuỗi thành phố Hà Nội; khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các quận, huyện, thị xã; khu trưng bày, giới thiệu thành tựu chung của ngành nông nghiệp Hà Nội; khu trưng bày, giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội; khu gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã; khu sân khấu cho khai mạc, bế mạc, trình diễn tay nghề, hội thi.

Để Festival được tổ chức thành công, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thông tin đến các đơn vị trên địa bàn đăng ký tham gia trưng bày tại Festival và tuyên truyền để người dân trên địa bàn được biết, đến tham quan, mua sắm.

Tổ chức các hội thảo nhưng phải có 1 hội thảo có chủ đề tập trung vào một trong các nội dung như: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp; liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái…

Festival dự kiến diễn ra 5 ngày trong quý IV/2022, tại địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội.

Khả Như