Văn hóa, du lịch

Triển lãm ảnh báo chí thế giới tại TPHCM

Thứ tư, 7/4/2021 | 23:21 GMT+7
Ngày 7/4, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TPHCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh đặc biệt báo chí thế giới “Những bức ảnh xuất sắc nhất 2018 - 2020”.

Tại triển lãm, 158 bức ảnh đã đạt giải thưởng ảnh báo chí thế giới trong 3 năm qua đang được trưng bày. Đây đều là những tác phẩm xuất sắc, được tuyển chọn từ nhiều câu chuyện có ý nghĩa, sống động và đầy cảm hứng, tập trung vào các chủ đề về quyền con người, biến đổi khí hậu và chính trị.

Các đại biểu, khách mời thưởng thức những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm

Tiến sĩ Carel Richter, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TPHCM cho biết, triển lãm là một hoạt động có ý nghĩa nhằm kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa thành phố và Vương quốc Hà Lan.

“Sự kiện nhấn mạnh tinh thần tốt đẹp và sự hợp tác giữa Vương quốc Hà Lan và TPHCM”, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TPHCM nhấn mạnh.

Mỗi năm, các bức ảnh đạt giải sẽ được triển lãm vòng quanh thế giới, tới khoảng 100 thành phố tại 45 quốc gia trong suốt cả năm và được hơn 4 triệu lượt khách ghé thăm, thưởng thức. Đây là lần đầu tiên, triển lãm ảnh Báo chí thế giới diễn ra tại TPHCM. Đặc biệt, triển lãm mở cửa cho tất cả người dân được tham quan.

Triển lãm diễn ra từ ngày 7 - 16/4 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM.

Huyền Dung